Thế giới muôn màu

18/02/2006 20:25 GMT+7

* Tượng Phật nằm lớn nhất Đông Nam Á. Khách du xuân thăm núi Tà Cú thường không thể bỏ qua ngôi cổ tự Linh Sơn Trường Thọ mà dân gian quen gọi là chùa Tà Cú (xã Tân Lập, huyện Hàm Thuận Nam, Bình Thuận). Tại đây có tượng Phật Thích ca nhập niết bàn (nằm nghiêng gối đầu lên tay) cao 13m, dài 49m, mặt quay về hướng nam.

Đây là pho tượng Phật lớn nhất Đông Nam Á do kiến trúc sư Trương Đình Ý xây dựng từ năm 1959 và hoàn thành năm 1962. (Lê Nam Ích)

* Cún yêu hay... cây lau nhà. Một chú cún có bộ lông ấn tượng đang chuẩn bị lên sân khấu của quảng trường Madison Square ở New York trong lễ hội Westminster Kennel Club lần thứ 130, tổ chức vào ngày 13 - 14/2. Đây là show trình diễn chó nuôi hằng năm lớn nhất trên toàn nước Mỹ. 

* Về chót vẫn được nhận hoa hồng. Mặc dù về cuối trong cuộc thi trượt tuyết tại Thế vận hội Mùa đông tổ chức ở Torino (Italia), nữ vận động viên trượt tuyết người Áo Renate Goestchl trông vẫn rất hạnh phúc khi được trao đóa hồng đỏ thắm, vì đó là ngày Valentine.

 

* Ăn bánh sôcôla, coi chừng nuốt phải… kim cương. Hong-yeon, một chuyên gia làm bánh người Hàn Quốc đã cho ra đời tác phẩm bánh sô-cô-la độc đáo nhân dịp lễ Tình nhân và kỷ niệm 250 ngày sinh của nhạc sĩ Mozart. Chiếc bánh có hình bản ký âm bài Hành khúc Thổ Nhĩ Kỳ nổi tiếng với các nốt là những viên kim cương nhỏ xíu. Có cả thảy 107 viên, trị giá 4,25 triệu đô la.

* Bong bóng dài nhất thế giới. Rất đông những người qua đường ở bến cảng Circular Quay (Sydney, Úc) đã tụ tập lại để chiêm ngưỡng chùm bong bóng dài đến 38 mét của nghệ sĩ đường phố Justin Maloney. Tác phẩm này được Maloney tạo ra trong điều kiện độ ẩm không khí cao, nhiệt độ thấp và trời ít gió.

* Tuần lễ thời trang London. Tuần lễ thời trang London diễn ra từ ngày 14 - 19/2 với những ấn tượng… khó phai.

Paris Hilton hâm nóng bầu không khí tại London

Ca sĩ Jay Kay với kiểu tóc "mặt trời nước Anh"

Các kiểu trang điểm ấn tượng

Thời trang không tốn vải: Bộ sưu tập các trang phục được làm bằng sơn màu của nhà tạo mẫu Issa

Thanh Kha
(Tổng hợp từ AP, AFP, BBC và Reuters)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.