Thế giới muôn màu

11/03/2006 19:41 GMT+7

Thử sức với khủng long. Tại khu vườn ở Potsdam (Đông Đức), du khách có thể tha hồ "chiến đấu" với khủng long... giả. Trong ảnh là một du khách đang thử cảm giác với hàm răng cứng, nhọn của loài khủng long Albertosaurus.

 

Múa cổ truyền ở Hàn Quốc. Đội múa của Hàn Quốc đang trình diễn một tiết mục múa cổ truyền với trang phục và động tác rất đặc trưng của châu Á.

 

Mẹ con gấu Bắc cực. Hai gấu Bắc cực: một mẹ, một con tại khu vực Kong Karls thuộc Na Uy đang làm "diễn viên" cho Đài BBC trong loạt phim tài liệu về lịch sử phát triển sinh vật trên trái đất.

Tượng điêu khắc bằng hoa. Du khách khắp thế giới đã say sưa ngắm nhìn tác phẩm điêu khắc được làm bằng hoa của tác giả J.Franklin Styer Nurseries tại lễ hội hoa tổ chức tại thành phố Philadelphia, bang Pennsylvania (Mỹ). Đây là lễ hội hoa lớn nhất nước Mỹ. Năm nay chủ đề chính của lễ hội là "thể hiện lòng tôn kính với thiên nhiên".

Xe đạp lôi ở Bắc Kinh. Người công nhân đón cậu con trai vừa tan trường trên chiếc xe đạp lôi tại ngoại ô Bắc Kinh (Trung Quốc). Xe đạp lôi này thoạt trông cũng na ná với kiểu xe lôi của miền Tây Nam Bộ.

Xe đạp lôi tại ngoại ô Bắc Kinh (trái) và công nhân đang vệ sinh những mô hình điện thoại tại triển lãm thiết bị máy tính viễn thông ở Hanover - Đức (ảnh phải)

Vệ sinh "dế". Tranh thủ giờ nghỉ trưa, công nhân vệ sinh thay nhau lau chùi các mô hình điện thoại di động đời mới nhất của hãng Ben Q-Siemens tại cuộc triển lãm lớn nhất thế giới về thiết bị máy tính, viễn thông ở Hanover (Đức) từ ngày 9 đến 15/3/2006.

Mặt nạ leo tường. Bức tường chính là gian hàng của một người bán dạo lề đường, nơi anh ta có thể trưng bày rất nhiều mẫu mặt nạ bằng plastic. Ảnh chụp tại Balur cách thành phố Kolkata (Ấn Độ) 25km về hướng bắc.

 

Ô chữ khổng lồ. Một em bé đang điền vào ô chữ khổng lồ với 16.000 ô trống, hơn 3.000 câu hỏi. Ô chữ này được thiết kế nhân dịp khai trương hội chợ sách quốc tế thế kỷ 19 tại bang Sao Paulo, Brazil. Đã có 3.189 chữ được điền vào ô chữ khổng lồ này.

Lễ hội đua voi. Lễ hội đua voi được tổ chức tại bản Đôn, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk vào tháng ba hằng năm thu hút nhiều khách du lịch trong và ngoài nước. Đây là thời điểm mừng Tết và mùa màng vào vụ mới (tháng tư). Lễ hội tập hợp rất đông người Êđê và các sắc tộc Tây Nguyên.

Danh Nghi (Theo AP, AFP, Reuters, BBC, Getty Images) - Lương Văn Hùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.