Sim số đẹp

15/12/2013 03:05 GMT+7

Tèo nói với tôi bằng giọng trầm ngâm:

 
Minh họa: DAD

- Tớ nghĩ ra rồi cậu ạ. Muốn giàu có thì phải là doanh nhân. Muốn là doanh nhân thành đạt thì chỉ có thể bán một trong hai thứ: cái người ta cần và cái người ta mơ ước.

Tôi gật gù:

- Đúng vậy. Nhưng theo cậu thì thứ gì lợi hơn?

Tèo cười:

- Cái mơ ước lợi hơn. Thứ nhất vì nó nhẹ, không tốn chỗ trưng bày và phí lưu kho. Thứ hai vì nó là tâm linh, là thiêng liêng nên có thể bán bao nhiêu cũng được.

Nói xong, Tèo hớt hải ra về. Tôi nhìn theo nó bất giác trở nên lo lắng. Tôi sợ Tèo sẽ sa vào việc mê tín dị đoan, buôn thần bán thánh thì nguy. Nhưng không. Hóa ra Tèo rất khoa học. Nó khai trương cửa hàng công nghệ cao, bán điện thoại di động và chủ yếu là sim số đẹp. Tôi đến thăm nó, tò mò hỏi:

- Này cậu, điện thoại di động thông minh, tối tân tới đâu thì tớ biết, chứ sim số đẹp là sao? Tớ tù mù quá.

Tèo nhìn trước nhìn sau như thằng ăn trộm, rồi lôi tôi ra một góc:

- Ăn nhau chính ở chỗ tù mù ấy đấy.

Rồi nó giảng giải:

- Số là số. Chả có tài liệu khoa học nào tuyên bố số 2 đẹp hơn số 3 hoặc số 5 xấu hơn số 6. Nói cách khác, nếu các số đi thi hoa hậu thì tất cả đều đậu hoặc tất cả đều trượt.

Tôi nhún vai:

- Rõ ràng thế.

Tèo tiếp tục:

- Nhưng trên thị trường vẫn tồn tại sim số đẹp, được bán với giá hàng triệu, thậm chí vài chục triệu hoặc cả tỉ đồng. Căn cứ vào đâu để nhận biết chúng?

Tôi hồi hộp:

- Đúng. Căn cứ vào đâu nào?

Tèo cả cười:

- Vào mồm tớ chứ vào đâu!

Tôi ngớ ra:

- Mồm cậu?

Tèo xác nhận:

- Đúng vậy! Ăn thua nằm ở cách tớ tán tỉnh mà thôi.

Tôi thò tay vớ một cái sim:

- Đây, ví dụ như số 01278563 thì đẹp ở chỗ nào?

Tèo phân tích:

- Số 0 đầu có nghĩa chủ nhân năm nay không bị tai nạn giao thông. Số 1 tiếp theo có nghĩa người ấy sẽ trở thành duy nhất trong mắt bạn bè. Số 2 đằng sau, nếu là đàn ông sẽ có hai bồ trở lên, nếu là đàn bà sẽ hai lần vào chung kết hoa hậu nếu đi thi. Số 7 muốn ám chỉ sẽ trở thành giám đốc trong bảy năm sau. Số 8 muốn khẳng định phải trốn thuế tám lần mới bị phát hiện. Số 5 muốn nói có khả năng trúng số năm lần. Số 6 là điềm báo trước sẽ đi du lịch qua sáu quốc gia vào cuối đời. Còn số 3 muốn nhấn mạnh sẽ ba lần bị bệnh nặng mà không qua đời.

Tôi cáu:

- Cậu nói lung tung như thế cũng có đứa tin sao?

Tèo điềm nhiên:

- Tin chứ. Bản chất con người là rất muốn tin những cái gì có vẻ lợi cho mình. Vả lại, tớ đâu nói lung tung, tớ còn phát biểu dựa theo nghề nghiệp khách hàng. Ví dụ như một nữ nghệ sĩ mua số điện thoại 0903627841, tớ sẽ bảo năm nay cô ấy chắc chắn không bị bầu sô quịt tiền, có chín lần thi truyền hình thực tế được giải cao, chả bao giờ lộ hàng dù ăn mặc thoải mái, có ba lần gặp gỡ đại gia, trong đó được tặng sáu cái túi mỗi cái 2.000 đô, bảy lần được lên trang nhất báo, tám dịp bị cướp nhưng tìm lại được tiền và bốn lần sâu răng đều qua khỏi, cuối cùng có một hôm sẽ đi trên đường và nhặt được vàng.

Tôi khâm phục quá. Tèo nói tiếp:

- Ví dụ như một bà sắp vô giải phẫu thẩm mỹ mua số 0918567234, tớ sẽ tán là bà không phẫu thuật chồng sẽ bỏ, bà làm xong sẽ trẻ hơn chín tuổi, bà trở thành số một trong mắt bạn bè ở chợ, bà chỉ cần bơm tám lần là hoàn chỉnh, bà có năm bộ phận trên người nếu cắt bỏ sẽ trở thành tuyệt mỹ, bà làm sớm sẽ giảm sáu lần tiền, nếu bà bị tai biến đưa vô bệnh viện bảy ngày sẽ khỏi, nếu không khỏi chỉ cần nằm thêm hai năm nữa là an toàn, bất cứ bà làm gì cũng có ba bác sĩ chăm sóc và cuối cùng bà có cùng lúc bốn ông yêu. Tớ hỏi cậu, thuyết phục đến như thế ai mà không mua! 

Lê Hoàng

>> Trả lại sim số đẹp
>> Lừa bán sim số đẹp qua mạng
>> Lừa bán sim số đẹp để chiếm đoạt gần 250 triệu đồng
>> Vay thế chấp bằng sim số đẹp
>> Mua sim số đẹp: Coi chừng mất oan
>> EVNTelecom tặng sim số đẹp cho khách hàng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.