Những trải nghiệm du lịch ngày lễ

10/05/2015 07:38 GMT+7

Lời tòa soạn: Ai mà không biết chúng ta đi du lịch là để bản thân có những trải nghiệm mới mẻ. Điều ấy rất đúng nhưng nếu chọn du lịch đúng các ngày lễ, bạn sẽ được trải nghiệm nhiều hoàn cảnh và cảm xúc khác lạ, đặc biệt vô cùng. Dưới đây, chúng tôi xin thống kê những điều đó để vào các lễ hội tới, bà con không bỏ qua.

Lời tòa soạn: Ai mà không biết chúng ta đi du lịch là để bản thân có những trải nghiệm mới mẻ. Điều ấy rất đúng nhưng nếu chọn du lịch đúng các ngày lễ, bạn sẽ được trải nghiệm nhiều hoàn cảnh và cảm xúc khác lạ, đặc biệt vô cùng. Dưới đây, chúng tôi xin thống kê những điều đó để vào các lễ hội tới, bà con không bỏ qua.
Minh họa: DAD
Minh họa: DAD
1. Xông hơi miễn phí: Bình thường chúng ta phải trả tiền rất đắt để được vào phòng xông hơi, và không được ở quá lâu. Nhưng khi đi du lịch, có cơ hội được nhốt mình trong xe hơi chở quá tải, mồ hôi ta sẽ vã ra như tắm có khi cả ngày mà chả tốn xu nào trừ tiền vé xe.
2. Ngắm bầu trời suốt đêm: Ai cũng hiểu bầu trời đầy sao là lãng mạn, nhưng ở thành phố, hễ cứ ngước lên là thấy đèn điện, sao chỉ hiện ra vài phút mà thôi. Còn đi du lịch lễ hội, rất nhiều khả năng không thuê được phòng phải ngủ ở hành lang hoặc ở ngoài sân, bầu trời sao sẽ bao phủ mắt ta tới tận sáng.
3. Cơ hội làm quen phong phú: Trong thành phố ai ở nhà nấy, ai biết việc nấy nên có khi cả cuộc đời chúng ta chỉ loanh quanh với vài chục người bạn là cùng. Còn khi đi du lịch, nhất là tới bãi biển, đôi khi cả vạn người chen chúc nhau trên một diện tích bé xíu, trai đẹp có, gái đẹp có, cơ hội làm quen cực nhiều.
4. Ăn cao lương mỹ vị tràn lan: Ai chả muốn ăn sang mà tiêu chuẩn cơ bản của sang là phải đắt tiền. Khi bỏ vào mồm một miếng nhiều tiền, tự nhiên nó quan trọng hẳn lên.
Nếu đi du lịch lễ hội, vào quán hầu như món nào cũng đắt kinh khủng do chặt chém, tự nhiên món ăn như được nâng cấp, quý như vàng như ngọc.
5. Miễn dịch với bệnh tật: Có rất nhiều bệnh cơ thể chúng ta phải mắc một vài lần mới không mắc lại, danh từ khoa học gọi là miễn dịch. Khi đi du lịch lễ hội, do ăn uống tùm lum, khả năng mắc bệnh dâng cao, khả năng miễn dịch rõ ràng tăng theo.
6. Được giáo dục tính nhẫn nhịn: Hễ bước lên xe du lịch lễ hội, ai cũng biết đừng có kiêu căng, đừng có đòi hỏi hoặc kiêu kỳ chả được lợi ích gì, có khi còn rước họa vào thân. Do đó, thái độ tốt nhất trong những ngày ấy là nhũn nhặn, cam chịu, nhẫn nhục cho qua. Sau vài lần du lịch như thế, con người trở nên mềm mỏng, dễ thương, khiêm tốn vô cùng.
7. Coi khinh tiền bạc: Nhiều cá nhân ngày thường rất so đo, tiết kiệm, trả giá từng xu, nhưng khi đi du lịch lễ hội, chợt nhận ra chân lý nếu không vung tiền sẽ không được gì, lúc ấy sự an toàn tính mạng, sự cơm no chăn ấm là trên hết, đồng tiền là cỏ rác nếu không dám quăng ra. Sau vài lần du lịch kiểu đó, tính keo kiệt mất hẳn.
8. Yêu quý ngôi nhà của mình: Rất nhiều kẻ bình thường sống luôn luôn chê bai hoặc đau khổ vì nhà mình nhỏ, nhà mình chật hoặc nhà mình không đủ tiện nghi. Sau một chuyến du lịch chen chúc, ở ngoài phố vật vờ, ở trong xe chèn ép, ai cũng thấy về được nhà, dù có nhỏ bé tới đâu, là một hạnh phúc không sao tả nổi.
9. Cảm nhận được không khí trong lành: Rất nhiều người sống cả đời chỉ cảm nhận được tiền bạc, xe cộ hay nhà cửa mà không cảm nhận được khí trời quý giá và mát mẻ ra sao. Khi đi du lịch lễ hội, có dịp bước xuống từ một chiếc xe đò nhồi nhét, ai cũng đột nhiên thấy không khí chung quanh ta mát lạnh và trong lành đến không ngờ.
10. Có cảm xúc "vượt ngục": Rất nhiều người trong đời xem các bộ phim về vượt ngục, về đào thoát, biết nó hay nhưng không hiểu cảm xúc các nhân vật ra sao. Khi đi du lịch lễ hội trở về, nhiều cá nhân nhận thức được vấn đề ấy rất rõ từ trong tim.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.