Người cha tuyệt vời

16/07/2014 19:40 GMT+7

(TNO) Trong nỗ lực hoàn thành ước nguyện của cô con gái 7 tuổi, một ông bố ở Mỹ đã lặn lội đến tận châu Phi tìm vùng đất mới - nơi cô con gái của anh có thể thỏa mãn ước mơ làm công chúa.

(TNO) Trong nỗ lực hoàn thành ước nguyện của cô con gái 7 tuổi, một ông bố ở Mỹ đã lặn lội đến tận châu Phi tìm vùng đất mới - nơi cô con gái của anh có thể thỏa mãn ước mơ làm công chúa.

Theo Sky News, sau khi bỏ không ít thời giờ nghiên cứu trên internet, anh Jeremiah Heaton, ở Virginia phát hiện ra một vùng đất ở phía đông bắc châu Phi nằm giữa Ai Cập và Sudan, không thuộc sở hữu của bất kỳ quốc gia nào do việc tranh chấp hàng thập kỷ qua vẫn chưa được giải quyết.

Anh Jeremiah cho biết khu vực này rộng 2.071 km², được gọi là Bir Tawil, và không ai sống ở đó. Được sự cho phép của chính quyền Ai Cập, Jeremiah đi đến khu vực này hồi tháng 6 và cắm một lá cờ ở đó, như là một biểu tượng minh chứng vùng đất này thuộc quyền sở hữu của cô con gái Emily 7 tuổi của anh.

Người đàn ông đặt tên vùng đất mới là Vương quốc Bắc Sudan. “Tôi đã đi hết 14 tiếng đồng hồ trên sa mạc ở Ai Cập và cuối cùng tìm ra được mảnh đất này và đây chính là nơi thích hợp để thỏa nguyên mong ước của con gái”, anh Jeremiah sung sướng thổ lộ.

Lá cờ mà anh Jeremiah dùng để cắm mốc được chính cô bé Emily yêu cầu thiết kế và nó đại diện cho gia đình anh.

Mặc dù nhiều người cho rằng việc chỉ trồng một lá cờ không đủ để khẳng định quyền sở hữu một vùng lãnh thổ, nhưng anh Jeremiah cho biết sẽ nỗ lực tìm kiếm sự công nhận chính thức của Vương quốc Bắc Sudan.

Sau chuyến đi dài hơi trở về, anh Jeremiah trao vương miện cho con gái và tuyên bố từ đây cô bé là công chúa Emily và là chủ nhân chính thức của Vương quốc Bắc Sudan. Công chúa Emily bây giờ muốn sử dụng sức mạnh của mình để đảm bảo trẻ em trong vương quốc của cô có cuộc sống hạnh phúc.

C.Nhung

>> Người cha hiện đại

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.