Học không bao giờ muộn!

27/04/2007 22:42 GMT+7

Khi cụ bà 95 tuổi người Mỹ N.Ochs (ảnh) tốt nghiệp vào tháng tới, bà sẽ là sinh viên tốt nghiệp cao tuổi nhất thế giới. Kỷ lục mà bà sẽ phá, theo sách Guinness, hiện thuộc về một người Mỹ khác là ông M.Richardson, người vào năm 2004 đã lấy được bằng cử nhân báo chí khi đã 90 tuổi. Theo AP, thật ra bà Ochs không có ý định phá kỷ lục thế giới.

Bà vào học tại một trường cao đẳng cộng đồng sau khi chồng mất năm 1972. Quá trình học kéo dài nhiều năm, và mùa thu năm ngoái, bà Ochs đã đến Đại học bang Fort Hays để hoàn tất 30 giờ học cuối cùng để lấy một tấm bằng về lịch sử.

Niềm vui nhân đôi với bà Ochs khi cháu gái 21 tuổi của bà sẽ tốt nghiệp cùng lúc với bà. T.Leahy, chủ nhiệm khoa sử của trường, lúc đầu nghi ngờ không biết liệu bà Ochs có thể theo kịp các sinh viên khác hay không, nhưng nỗi nghi ngờ này tan biến sau 2 tuần. Sau khi tốt nghiệp, bà Ochs dự định đi du lịch hoặc học thêm một số khóa tại một trường cao đẳng cộng đồng. Sau đó thì sao? "Tôi sẽ xin làm người kể chuyện trên một du thuyền", bà nói. Xin chúc cho ước mơ của cụ bà đặc biệt này sớm trở thành hiện thực.

T.Q

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.