Giải cứu con mèo mắc kẹt 5 năm ở nhà ga

07/04/2015 14:00 GMT+7

(TNO) Một con mèo tên Biso đã được phóng thích sau 5 năm bị mắc kẹt phía sau bức tường nhà ga xe điện ngầm ở thủ đô Cairo của Ai Cập.

(TNO) Một con mèo tên Biso đã được phóng thích sau 5 năm bị mắc kẹt phía sau bức tường nhà ga xe điện ngầm ở thủ đô Cairo của Ai Cập.

Bức ảnh Biso thò đuôi từ phía sau bức tường đã giúp giải thoát nó - Ảnh: The Cairo Post
Theo báo The Cairo Post, Biso đã bò vào cái lỗ trong tường khi còn là mèo con để rồi không thể ra ngoài khi trở nên lớn hơn.
Con vật tội nghiệp được một ông già tên Abdo cho ăn uống mỗi ngày. Báo chí địa phương cho biết ông này là chủ một cửa hàng bán ly tách bên ngoài nhà ga.
Theo luật Ai Cập, bức tường không thể bị phá sập do điều đó bị xem là hành động gây tổn hại tài sản công.
Tuy nhiên, tình cảnh của Biso đã thu hút sự chú ý của các nhà bảo vệ động vật sau khi một bức ảnh Biso thò đuôi từ phía sau bức tường được đưa lên Facebook.
Các công nhân được huy động đến để tháo dỡ bức tường.
“Khi chúng tôi phá tường, một mùi kinh tởm phát ra từ cái lỗ tối tăm dài 4 mét và rộng 15 cm”, một nhà hoạt động bảo vệ động vật tham gia chiến dịch giải cứu cho biết.
Nỗ lực giải cứu kéo dài hơn 5 tiếng đồng hồ. Biso do hoảng sợ đã bỏ chạy trước khi các công nhân có thể bắt giữ nó để đưa đến bác sĩ thú y. Về phần mình, ông Abdo rất muốn có ngày tìm được con mèo đã làm bạn với mình suốt 5 năm qua.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.