Đục dừa bằng một ngón tay

28/05/2014 14:33 GMT+7

(TNO) Một người đàn ông Malaysia đã thiết lập và phá vỡ nhiều kỷ lục thế giới về kỹ năng đục dừa chỉ bằng... một ngón tay.

(TNO) Một người đàn ông Malaysia đã thiết lập và phá vỡ nhiều kỷ lục thế giới về kỹ năng đục dừa chỉ bằng... một ngón tay.


Ông Hui biểu diễn màn đục dừa bằng một ngón tay - Ảnh cắt từ YouTube

Kỷ lục mới nhất của Ho Eng Hui, 58 tuổi, một bậc thầy về kung fu, là đục 4 trái dừa trong vòng 10 giây.

Oddity Central dẫn nguồn từ The StarIDozentMatter cho biết, ông Hui bắt đầu học kỹ năng xuyên thủng vật thể với một ngón tay vào năm 17 tuổi, từ một người thầy Singapore.

Lúc đầu, ông Hui tập với thân cây chuối rồi sau đó chuyển sang hộp các tông, sau đó mới đến quả dừa.

Sau hai năm luyện tập chăm chỉ, cuối cùng ông Hui cũng thành công khi xuyên thủng một quả dừa. Lần đó, ngón tay trỏ của ông bị sưng lên, đau đớn.


Cận cảnh ngón tay ông Hui xuyên qua vỏ dừa - Ảnh cắt từ YouTube

Bí quyết thành công của ông Hui nằm ở việc luyện tập khí công, trong đó bao gồm việc điều khiển cơ thể, hơi thở và tâm trí.

Ngoài ra, ông còn luyện thể lực bằng việc đi bộ 20 km mỗi ngày, chú ý chế độ ăn uống nhiều rau, cá, ít thịt và chất béo.

Trong mấy chục năm biểu diễn, ông Hui từng vài lần bị thương ở tay đến nỗi phải nghỉ một thời gian dài. Đó là vào năm 1992 và 1994 ở Singapore và năm 2009 ở Trung Quốc.

Ông Hui thừa nhận, kỹ năng tuyệt vời này đã giúp ông nuôi sống gia đình. Ngoài ra, ông còn bán dầu trị đau nhức tự làm để kiếm thêm thu nhập. Loại dầu này ông cũng học được từ người thầy của mình và dùng để điều trị cho bản thân sau những lần tổn thương do tập luyện hoặc biểu diễn.

Khánh Lâm

>> Bóc dừa bằng răng
>> Dừa 4 ngọn ở Hà Tiên
>> Cây dừa lạ
>> Cây dừa "độc nhất vô nhị

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.