Độc đáo bảo tàng phân ở Ý

19/05/2015 09:29 GMT+7

(TNO) Được thành lập tại một ngôi làng nhỏ ỏ Ý bởi một người nông dân tên Gianantonio Locatelli, Bảo tàng Phân sở hữu một bộ sưu tập có thể khiến bạn không khỏi giật mình.

(TNO) Hãy quên đi những nhà thờ và cung điện, nước Ý còn thết đãi du khách bằng một công trình còn đáng kinh ngạc hơn nữa: Bảo tàng Phân.

Bảo tàng phân ở ÝBên trong bảo tàng phân - Ảnh chụp màn hình tờ Daily Record
Theo tờ Daily Record (Anh), Museo della Mierda - có nghĩa là Bảo tàng Phân - là nơi dành riêng cho mọi thứ liên quan đến “phế phẩm” của con người và động vật.
Được thành lập tại một ngôi làng nhỏ ỏ Ý bởi một người nông dân tên Gianantonio Locatelli, Bảo tàng Phân sở hữu một bộ sưu tập có thể khiến bạn không khỏi giật mình.
Tuy nhiên, các kiến trúc sư khẳng định tòa nhà có mùi thơm “tươi mát như hoa cúc” dù chứa gần 100 tấn phân người và động vật.
Bảo tàng không chỉ mô tả lịch sử và các công dụng của phân, một số khu vực của tòa nhà được gắn kết với nhau bằng phân động vật và các căn phòng được sưởi ấm bằng khí methane.
Bảo tàng nói trên tọa lạc tại một lâu đài được tân trang ở trang trại bò sữa Castelbosco thuộc tỉnh Picenze, miền bắc nước Ý, nơi 2.500 con bò sản xuất 30.000 lít sữa cùng 100 tấn phân mỗi ngày.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.