Cưu mang 1.300 con chó đi lạc

04/03/2015 10:52 GMT+7

(TNO) Năm phụ nữ lớn tuổi ở Trung Quốc đã thể hiện tình yêu hiếm có với loài vật khi tình nguyện chăm sóc 1.300 con chó đi lạc.

(TNO) Năm phụ nữ lớn tuổi ở Trung Quốc đã thể hiện tình yêu hiếm có với loài vật khi tình nguyện chăm sóc 1.300 con chó đi lạc.

Giờ ăn của bầy chó trong trung tâm - Ảnh chụp màn hình
 
Theo Oddity Central, những người phụ nữ tốt bụng này đã điều hành một trung tâm nuôi dưỡng và chăm sóc chó riêng của họ, nơi mà họ phải chuẩn bị 400 kg thức ăn cho chúng mỗi ngày.
Trung tâm này nằm ở tỉnh Thiểm Tây, được thành lập từ năm 2009 bởi người phụ nữ 60 tuổi tên Wang Yanfang.
Bà Wang nói rằng bà cảm thấy tội nghiệp cho những con chó đi lạc và xin phép mở trung tâm nuôi dưỡng và chăm sóc chó, hoạt động bởi sự đóng góp của các nhà hảo tâm.
Kể từ đó, bà nhận được sự ủng hộ của bốn người phụ nữ khác cùng độ tuổi. Họ cùng nhau thức dậy vào lúc 4 giờ sáng mỗi ngày để chuẩn bị thức ăn cho chó.
Họ rất tận tâm với công việc mà họ đã chọn, đến nỗi họ bỏ cả màn bắn pháo hoa rực rỡ trong đêm giao thừa để dành toàn bộ thời gian cho những con vật bị bỏ rơi.

Theo một trong những người phụ nữ nói trên, công việc này cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro bởi những con chó không phải lúc nào cũng thân thiện. Đôi khi, chúng cũng cắn người chăm sóc chúng.
Nhưng điều đó cũng không ngăn cản những người phụ nữ tốt bụng tiếp tục công việc của họ. "Chúng cũng giống như trẻ em, bạn không thể chịu được khi phải xa chúng, hoặc để mất chúng", bà Wang nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.