Cố thủ trên cây vì sợ hổ vồ

08/07/2013 13:30 GMT+7

(TNO) Năm người đàn ông Indonesia đã mắc kẹt trên cây suốt năm ngày qua, sau khi bị bốn con hổ Sumatra tấn công, cắn chết một người bạn của họ.

(TNO) Năm người đàn ông Indonesia đã mắc kẹt trên cây suốt năm ngày qua, sau khi bị bốn con hổ Sumatra tấn công, cắn chết một người bạn của họ.

Bốn con hổ Sumatra tấn công nhóm sáu người, vồ chết một người hôm 4.7. Năm người đàn ông bỏ chạy, trèo lên cây để thoát thân trong Công viên Quốc gia Mount Leuser ở đảo Sumatra (Indonesia), theo AFP.

Sau đó, các con hổ vẫn không chịu bỏ đi, đứng vây quanh gốc cây và những người đàn ông này chỉ còn biết ngồi trên cây. Người dân địa phương hôm 6.7 đã báo cảnh sát, sau khi ngừng nỗ lực giải cứu do quá hoảng sợ trước các con hổ.

Cảnh sát địa phương cho biết, nhóm người này lén vào công viên để đốn gỗ quý, nhưng vô tình đi vào khu vực hẻo lánh Leuser, nơi có nhiều hổ và voi hoang dã.

Họ làm bẫy bắt các con nai và linh dương để làm thức ăn, nhưng vô tình các con hổ trúng bẫy và tấn công, theo cảnh sát địa phương.

Theo AFP, vào ngày 7.7, 30 nhân viên cứu hộ đã được triển khai đến giải cứu nhóm người này, nhưng phải mất ít nhất 3-4 ngày mới có thể đến chỗ của họ.

Sumatra là loài hổ có nguy cơ tuyệt chủng, trên thế giới chỉ còn khoảng 400-500 con hổ Sumatra còn sống trong tự nhiên.

Phúc Duy

>> Thêm một nữ nhân viên sở thú bị hổ vồ chết
>> Hổ vồ chết một nữ nhân viên sở thú
>> Tài xế bị hổ vồ chết
>> Ba con hổ cắn chết người ở vườn thú Ý 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.