Có nên sửa mũi

27/10/2013 07:14 GMT+7

* Chị Cú Mèo ơi, em có một cái mũi khá to. Và có quá nhiều ý kiến khác nhau về vấn đề này. Người bảo như thế xấu vì mũi kẻ khác đều bình thường. Người bảo như thế đẹp vì nó độc đáo, chứ mũi giống thiên hạ chả có gì đặc biệt. Em băn khoăn quá. Theo chị, em có nên sửa mũi hay không?

* Chị Cú Mèo ơi, em có một cái mũi khá to. Và có quá nhiều ý kiến khác nhau về vấn đề này. Người bảo như thế xấu vì mũi kẻ khác đều bình thường. Người bảo như thế đẹp vì nó độc đáo, chứ mũi giống thiên hạ chả có gì đặc biệt. Em băn khoăn quá. Theo chị, em có nên sửa mũi hay không? (Bích Tài)

 Có nên sửa mũi

Em Bích Tài thân mến!

Chị không hiểu mũi em to đến mức nào vì em không hề gửi hình cho chị coi, nhưng theo chị biết, mọi khuôn mặt sinh ra nhìn chung đều khá hài hòa, thường mũi to đi với những thứ khác cũng to, mũi nhỏ đi với những bộ phận khác cũng nhỏ chứ ít khi có gì tự nhiên nổi trội. Nhưng nếu em cương quyết bảo rằng mũi mình to thì chị cũng đành tin, vì chắc em là người am hiểu hơn hết về khuôn mặt của mình.

Tuy vậy, rõ ràng em không thể có một cái mũi khổng lồ, nó cùng lắm chỉ hơi to hơn cái mũi của thiên hạ một chút thôi.

Em Bích Tài thân mến! Vấn đề giữ hay để cái mũi ấy khá phức tạp. Nó phụ thuộc nhiều vào bản lĩnh, thái độ và cả túi tiền của em. Nếu em là một cô gái nhút nhát, hiền lành, thích hòa đồng, ngại sự bàn tán và chạy theo cái đẹp phổ thông thì em cứ đi sửa mũi, nó tránh cho em sự tự ti hoặc mặc cảm khi đối diện mọi người, nhất là những người coi bề ngoài là quan trọng.

Còn nếu em có cá tính, thích độc đáo, thích nổi trội, coi vẻ đẹp nội tâm quan trọng hơn vẻ đẹp bên ngoài, thì cái mũi to ấy là một lợi thế khá to. Nó giúp thiên hạ thoạt nhìn đã nhớ tới em, đã chú ý và đã cảm thấy em có một cái gì khác biệt, điều ấy cũng hấp dẫn vô cùng.

Thật ra trong lịch sử đã có rất nhiều người nhờ thành tích đặc biệt mà biến khiếm khuyết trên cơ thể thành một ưu thế, thành một chi tiết nổi trội, khiến bà con đua nhau làm theo hoặc đua nhau ao ước.

Chả những mũi mà răng to, tai to, mắt to hay chân tay to luôn luôn có hai mặt của nó, rất nhiều người muốn to mà không được hoặc muốn nhỏ mà không xong.

Đó là chưa kể to hay bé sẽ thay đổi theo thời gian, theo vùng đất. Đã có một thời ở Trung Quốc, bàn chân phụ nữ phải bé tí mới là đẹp nhưng bây giờ nhìn thấy ai cũng rùng mình, chắc em biết rõ.

Đó là chưa kể khi đi giải phẫu mũi, em cũng tốn một mớ tiền kha khá, và không hiểu cuộc giải phẫu xong, mũi bị hỏng, trở nên bé quá hoặc kỳ dị quá, chả ăn khớp với khuôn mặt khiến thiên hạ còn để ý hơn.

Tóm lại em nên cẩn thận và nên cân nhắc kỹ khi quyết định về mũi của mình.

Chị Cú Mèo phụ trách

>> Sửa mũi có thể thực hiện từ 18 tuổi trở lên
>> Sửa mũi ăn lễ
>> Sửa mũi - tiền mất tật mang
>> Người đẹp Áo dài phải dừng cuộc thi do "sửa mũi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.