Chuyện năm Dê

23/02/2015 05:00 GMT+7

(TS Xuân) Sinh xuất thân từ một gia đình đủ ăn, thi đậu tú tài bổ túc văn hóa thì được gọi ra làm quan phường. Có viên thầy tướng đi bói dạo, nhìn mặt Sinh mà nói rằng: “Tướng của anh sẽ làm quan to, tiền vào như nước. Cuối đời, anh được một con dê đực cứu giúp”. Tưởng là lời nói chơi, ai ngờ mọi chuyện đều là thật.

(TS Xuân) Sinh xuất thân từ một gia đình đủ ăn, thi đậu tú tài bổ túc văn hóa thì được gọi ra làm quan phường. Có viên thầy tướng đi bói dạo, nhìn mặt Sinh mà nói rằng: “Tướng của anh sẽ làm quan to, tiền vào như nước. Cuối đời, anh được một con dê đực cứu giúp”. Tưởng là lời nói chơi, ai ngờ mọi chuyện đều là thật.

Gặp lúc hoạn lộ hanh thông, Sinh lên làm quan huyện rồi quan tỉnh; dù không đòi hỏi điều gì nhưng bá tánh cứ đem bổng lộc tới dâng. Sinh nhận tuốt mọi thứ; bảo vợ con thu vén, cái gửi ngân hàng, cái đem hùn hạp cùng các ông lớn làm ăn; cứ vậy mà giàu sụ lên.
Những năm bốn mươi tuổi, khi nữ thư ký trẻ đẹp vào báo cáo công việc phải làm trong ngày, Sinh ôm eo hoặc sờ mông một cái là thấy phấn khởi ngay. Ấy vậy mà gần tới tuổi năm mươi, Sinh đâm ra... “yếu pin”. Vốn tính hay mắc cỡ, Sinh không dám đi bác sĩ nam khoa, chỉ to nhỏ tâm sự với tay trợ lý thân tín. Trợ lý nói: “Anh yên tâm. Em sẽ làm cho anh một bình ngọc dương tửu, bảo đảm “nó” lên như hỏa tiễn Scud đời mới”.
Trợ lý bèn ra chợ mua một “bộ thầy” gồm hai hòn ngoại thận và cái dương vật của con dê đực, nghe đồn là đại vương từng cai quản một bầy sáu chục con dê cái. Hắn nướng sơ bộ thầy; lại bổ một toa thuốc gồm các vị sinh địa, hoàng khương, viễn chí, xuyên khung, ngưu tất, nhục thung dung, bạch sâm, dâm dương hoắc; đặt mười lít rượu ngâm đầy một bình. Để chắc ăn hơn, hắn mua hai chục viên Cyalis tán nhỏ ra hòa chung vào hũ rượu. Nào ngờ, tay bán rượu ma giáo, tiếng là nói rượu nếp Gò Đen nhưng hắn lại bán rượu gạo Gò Trắng pha sáu chục phần trăm cồn công nghiệp. Bình ngọc dương tửu vì vậy mà mất đi chữ “tửu”.
Ba tháng sau ngày ngâm, Sinh mới khui bình ngọc dương tửu uống thử vài chung. Cơ khổ là thứ rượu ngâm! Mùi rượu thum thủm như cóc chết; vị rượu vừa đăng đắng, vừa chua chua, thật chẳng ra cái làm sao cả. Đêm ấy, Sinh đau bụng kịch liệt, ói mửa liên tục; lên cơn mê sảng, miệng không ngớt kêu “Be... he... he... Be... he... he...” như con dê gọi bầy. Gia đình sợ quá, đưa ngay Sinh vào nhà thương cấp cứu. Viên bác sĩ trưởng khoa hỏi bệnh nhân đã ăn uống thứ gì; gia đình bảo là uống ngọc dương tửu. Bèn cho lấy rượu mà xét nghiệm, lòi ra các thứ ngâm tào lao trong đó có cả con E.coli gây bệnh tiêu chảy. Bác sĩ nói: “Ông này không chịu đọc báo viết về các thứ rượu thuốc ngâm bậy bạ rồi. Các vị thuốc bắc và Cyalis không diệt được E. coli trong dái dê”.
Điều trị nửa tháng, Sinh mới về nhà, kêu tay trợ lý vào chửi như tát nước. Trợ lý cả sợ, bèn mang bình rượu về nhà định đổ nhưng tiếc của nên vẫn chưng bình rượu để ngắm chơi. Thời gian qua đi. Hai năm sau, cơ quan của Sinh đổ bể ra vụ ăn tiền đút lót của các công ty nước ngoài để nhập máy móc thiết bị không dùng được. Sinh lỡ ăn cả triệu đô la Mỹ tiền kính biếu, né qua né lại hết sức mới tránh được tội danh nhận hối lộ, chỉ bị truy tố với tội danh thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng. Cũng may, Sinh còn giữ được hồ sơ bệnh án nửa tháng nằm viện nên không bị tạm giam mà được tại ngoại chờ ngày ra tòa.
Sinh bèn kêu tay trợ lý cũ đến nhà, vấn kế hắn. Trợ lý mà rằng: “Anh có nhớ trước đây mới uống ba chung ngọc dương tửu, anh đã kêu be he he như con dê không?”. “Còn nhớ. Cái món rượu tào lao ấy tao đã bảo mầy đổ rồi. Mà sao?”. “Em chưa đổ. Hôm nào anh ra tòa, cứ chịu khó dộng ba ly ngọc dương tửu, ói mửa tại tòa và kêu be he he liên hồi thì em bảo đảm anh sẽ được đưa đi nhà thương cấp cứu và không chừng được xem là bệnh nặng, miễn truy cứu trách nhiệm hình sự nữa”. “Bệnh gì?”. “Cứ khai là bệnh... tâm thần. Độ này cán bộ lớn ra tòa, bị bệnh tâm thần nhiều lắm”. “Nhưng họ đưa đi giám định pháp y về tâm thần, lỡ khai láo thì làm sao?”. “Có em đây, anh lo gì nào? Dẫu anh sáng suốt như một nhà khoa học đại tài đi nữa thì bọn em cũng đủ sức lo cho anh bị tâm thần phân liệt, thể hoang tưởng nặng như chơi”.
Nghe lời trợ lý, hôm ra tòa sơ thẩm, Sinh dộng ba chung ngọc dương tửu. Bước vào tới tòa, Sinh kêu “be he he” liên tục, đau bụng rồi ói mửa. Tình hình này là thiệt chứ không phải giỡn chơi. Thấy bị cáo ngã bệnh, tòa đành phải dừng phiên xử cho đi cấp cứu. Gia đình khai bị cáo có tiền sử bệnh tâm thần. Tòa bèn trưng cầu giám định pháp y tâm thần. Biên bản giám định kết luận: “Đương sự bị mắc chứng tâm thần phân liệt, thể hoang tưởng nặng, suốt đời cứ tưởng mình là con dê đực”. Nộp cái giấy ấy lên, tòa phán bị cáo Sinh không đủ năng lực chịu trách nhiệm hình sự, tuyên cho về gia đình để chữa bệnh.
Sinh mời tay trợ lý tới, hun hít một hồi, tặng cho hắn mấy chục ngàn đô la. Trợ lý cảm động, nói thật: “Anh à, tai qua nạn khỏi kỳ này là nhờ vào bộ thầy thum thủm ngâm chung với thuốc bắc và Cyalis trong rượu gạo sáu chục phần trăm cồn công nghiệp. Nếu nó không có tác dụng cường dương tráng thận thì cũng giúp cho anh không tự chủ được mình mà kêu be he he như con dê. Em vẫn giữ hũ ngọc dương tửu này ở nhà”. “Mày đổ đi, nó độc lắm”. “Không nên đổ. Sắp tới, không chừng em cũng leo lên được cái ghế như anh. Lỡ làm đại mấy phát mà phải ra tòa, em cũng dộng ba chung, ói mửa và kêu be he he như anh để được cái... tâm thần phân liệt. Há không sướng một đời hay sao?”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.