Chuyện lạ đó đây

24/09/2010 08:02 GMT+7

Chú bé uốn dẻo: Cậu bé Emre Kadir Cevik đến từ Thổ Nhĩ Kỳ vừa có màn biểu diễn uốn dẻo đầy ấn tượng tại một trung tâm thương mại ở Hồng Kông, Trung Quốc.

Lâu đài trên không

Ngôi nhà này là “tác phẩm” của một tổ chức phi chính phủ ở Buenos Aires, Argentina. Nó được gọi là “lâu đài trên không”. Sẽ có 4 tình nguyện viên sống ở đây trong vòng 1 tuần nhằm quyên góp tiền cho người nghèo.

To nhất và bé nhất gặp nhau

Hai chú chó có tên trong Sách kỷ lục Guinness vừa có dịp gặp nhau nhân một buổi chụp hình ở New York, Mỹ. George - con chó cao nhất thế giới - có các số đo như sau: Cao 1,04m, dài 2,20m, cân nặng 111 kg. Trong khi đó, Boo Boo chỉ cao 10 cm, dài 16,5 cm, nặng 680g, hiện đang giữ kỷ lục con chó nhỏ nhất thế giới.

Thi ném điện thoại

Hàng trăm người tụ tập tại thủ đô Minsk của Belarus để cổ vũ cho cuộc thi… vô địch ném điện thoại toàn quốc lần thứ 8. Các thí sinh tham gia cuộc thi phải ném vật “bất ly thân” của họ rơi trúng vào những chiếc rổ nhựa đặt cách xa vài chục mét.

Thuyền giấy

Wang Luyao, sinh viên trường Cao đẳng Dịch vụ Thương mại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, đã làm chiếc thuyền từ chất liệu… giấy. Nhằm kêu gọi ý thức của mọi người về môi trường và sử dụng đồ tái chế, Wang đã chèo chiếc thuyền giấy có kích cỡ dài 1,90m, rộng 1,20m, nặng 45 kg của mình ra sông. Với quãng đường 800m trong vòng 7 phút trên nước, Wang chứng tỏ chiếc thuyền từ giấy tái chế của anh thực sự là một giải pháp thân thiện với môi trường và có tính thực tế.

Công dụng mới của sách

Tại thư viện của khoa Kiến trúc, trường Đại học Kỹ thuật Delft ở thành phố Delft, Hà Lan, có một chiếc bàn độc đáo được làm từ hàng ngàn quyển sách và tạp chí cũ. Sau trận hỏa hoạn năm 2009 tại đây, đến nay với sự đóng góp về ý tưởng lẫn vật chất của các giảng viên, sinh viên, một thư viện mới của khoa Kiến trúc đã được mở ra với không gian nột thất thân thiện, hiện đại và cởi mở, trở thành “thiên đường” lý tưởng để họ nghiên cứu và học tập.

Chuyên gia… đội đồ

Người đàn ông này đội cả một tủ đồ trên đầu mà không cần dùng tay để giữ nó. Không riêng ông, người dân sinh sống ở thành phố Abidjan, Bờ Biển Ngà thuộc Tây Phi, đều có thể đội lên đầu bất cứ thứ gì, dù to hay nhỏ và cứ thế đi thong dong khắp mọi nơi.

Lễ hội bong bóng hoạt hình

Các nhân vật hoạt hình nổi tiếng đồng loạt xuất hiện trong lễ hội bong bóng vừa diễn ra ở Brussels, thủ đô vương quốc Bỉ.

Cách mới để cai nghiện… internet

Mark Malkoff, một nhà làm phim kiêm diễn viên hài ở New York, Mỹ, vừa quyết định trốn trong nhà tắm suốt 5 ngày để cai nghiện… internet. Một ngày của Mark hầu như chỉ gắn với chiếc máy vi tính và các trang Twitter, Facebook. Mark thú nhận có khi anh online suốt từ lúc thức dậy cho đến khi đi ngủ. Thế nên anh dành 5 ngày trong buồng tắm bé xíu của mình để đọc sách, ôn lại vài kiến thức cũ như các đời tổng thống Mỹ, vị trí các nước trên thế giới…, học đan len, viết thư tay cho vợ, đặc biệt là không để mình rảnh rỗi và nhàm chán để không có thời gian nghĩ đến internet.

Cuối cùng, 5 ngày chống internet của Mark đã thành công. Anh đang hòa nhập với cuộc sống bên ngoài và khuyên mọi người nên thử cách của anh ít nhất 1 lần.

Phương An (tổng hợp) / Ảnh: Xinhua, OC

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.