Chú chó 4 lần cứu sống chủ

10/03/2012 13:11 GMT+7

(TNO) Một chú chó Hamish giống Cocker Spaniel đã được huấn luyện trở thành chú chó đầu tiên trên thế giới phát hiện ra bệnh nhân bị hạ đường huyết và đã 4 lần cứu sống chủ nhân của mình.

(TNO) Một chú chó Hamish giống Cocker Spaniel đã được huấn luyện trở thành chú chó đầu tiên trên thế giới phát hiện ra bệnh nhân bị hạ đường huyết và đã 4 lần cứu sống chủ nhân của mình.

Theo Daily Mail, chủ nhân của chó Hamish là cô Carol Miller, 42 tuổi, đến từ Scotland.

>> Chó biết chơi đàn piano và... "hát
>> Chó sủa cũng bị phạt
>> Chú chó thông minh

Vào tháng 5.2011, cô Carol được chuẩn đoán mắc bệnh tiểu đường tuýp 1. Cô phải tiêm insulin 5 lần/ngày.

Cô Carol thường xuyên bị ngất xỉu do hạ đường huyết và sụt cân nghiêm trọng. Các bác sĩ cũng cảnh báo rằng cô có nguy cơ rơi vào hôn mê thậm chí có thể qua đời khi đang ngủ.

Tình cờ, cô Carol đọc được một bài viết trên mạng về việc chó có thể nhận biết lượng đường trong máu. Vậy là cô đã nhờ đến sự giúp đỡ của những nhà huấn luyện chó đặc biệt.

 
Cô Carol và chú chó Hamish - Ảnh: Reuters

Huấn luyện viên Linda McHendry, chủ trung tâm huấn luyện Pawsisitve Steps, gần nhà Carol đã mang chú chó Hamish đến cho cô.

Linda McHendry cho biết: “Chú chó này rất nhanh nhạy. Chúng tôi huấn luyện cho Hamish nhận diện các mùi khác nhau để nó có thể nhận ra sự thay đổi trong mùi mồ hôi của cô Carol nhanh nhất từ một vị trí thật xa và cũng có thể lấy túi thuốc cấp cứu cho cô ấy thật nhanh”.

Cô Carol cũng khẳng định rằng: “Nếu lượng đường trong máu tôi hạ xuống, tôi bắt đầu bị đổ mồ hôi và có mùi muối. Nếu đường quá cao, tôi sẽ có mùi ngọt. Chúng ta không thể phát hiện được những mùi này nhưng Hamish thì có thể và nó luôn ở cạnh khi tôi cần giúp đỡ”.

Ngát Ngọc

>> Chú chó thông minh và cô chủ tật nguyền
>> Chó biết làm toán
>> Chó làm việc như người
>> Chú cún đa tài
>> Chó khôn cỡ nào?
>> Chó cứu hỏa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.