Cậu bé thần đồng 7 tuổi nổi tiếng với biệt danh 'Google'

14/03/2015 11:42 GMT+7

(TNO) Cậu bé Kautilya Pandit, 7 tuổi, ở Ấn Độ được mọi người âu yếm gọi bằng biệt danh là "Google" bởi vì cậu có thể trả lời tất cả các câu hỏi liên quan đến mọi vấn đề trong xã hội như địa lý, sinh học, kinh tế, chính trị...

(TNO) Cậu bé Kautilya Pandit, 7 tuổi, ở Ấn Độ được mọi người âu yếm gọi bằng biệt danh là "Google" bởi vì cậu có thể trả lời tất cả các câu hỏi liên quan đến mọi vấn đề trong xã hội như địa lý, sinh học, kinh tế, chính trị...

Cậu bé Kautilya Pandit trong một lần trả lời phỏng vấn trên truyền hình - Ảnh chụp từ YouTube
 
Kautilya là một cư dân của làng Kohand, ở Haryana, Ấn Độ. Cậu bé rất nổi tiếng ở trong nước và thường xuyên đi đến các trường học trên cả nước để trả lời các câu hỏi do các học sinh khác đặt ra. 

Trong lần xuất hiện mới nhất của mình, cậu bé nhận được câu hỏi về tổng diện tích bề mặt của thành phố Vatican, GDP của Anh và nhiều câu hỏi hóc búa khác nữa nhưng cậu đã trả lời được hết.

Lần gây ấn tượng đầu tiên của Kautilya đến công chúng là vào năm 2013 khi cậu tham gia vào chương trình truyền hình Kaun Banega Crorepati (phiên bản chương trình Ai là triệu phú? của Ấn Độ). 

"Kautilya Pandit là một cậu bé thiên tài. Chỉ mới 5 tuổi mà cậu đã trả lời được những câu hỏi mà đến các nhà khoa học và những người có vốn kiến thức sâu rộng cũng khó mà trả lời", người dẫn chương trình Kaun Banega Crorepati Amitabh Bachchan viết trên Twitter cá nhân. 

Rất thích chia sẻ về hành trình tỏa sáng tài năng của mình, Kautilya nói: "Tôi cho rằng điều tốt nhất mà tôi có được là có cha mẹ và những giáo viên nhận ra tôi có một tiềm năng và họ đã giúp tôi phát triển nó".

Kautilya nói rằng cậu không có bạn bè trong lớp. Người bạn tốt nhất của cậu chính là ông cậu. "Tôi không biết mình có gì khác nhưng tôi biết mình tò mò về tất cả mọi thứ và luôn đưa ra câu hỏi nhưng trong trường hợp của tôi câu hỏi luôn có câu trả lời", Kautilya nói.

Không cần phải nói, cha mẹ của Kautilya rất tự hào về con trai của mình: "Kautilya rất tò mò và có một trí nhớ tốt. Chúng tôi nhận thấy tài năng khác thường của con nhưng chúng tôi không thể tưởng tượng được rằng nó có cả một đại dương kiến thức". 

"Mọi chuyện bắt đầu vào một kỳ nghỉ hè khi Kautilya dành thời gian nghiên cứu các tập bản đồ và những quyển sách. Sau đó, nó bắt đầu đặt câu hỏi. Chúng tôi đã cố gắng trả lời tất cả các câu hỏi của Kautilya và tôi nghĩ rằng điều này đã khuyến khích nó tìm hiểu...", ông Satish Sharma, cha của Kautilya nói thêm.

Oddity Central cho biết, trong thời gian ba tháng, cậu bé đã cố gắng ghi nhớ một lượng thông tin khổng lồ về 213 quốc gia như: dân số, GDP, nguồn thu nhập, tiền tệ, tôn giáo, văn hóa, di sản....

Mặc dù được xem là thiên tài nhưng Kautilya cũng mơ hồ tương lai giống như những đứa trẻ bình thường khác: "Lớn lên con muốn làm một sĩ quan... một nhà khoa học... một phi hành gia...", Kautilya nói trước khi tuyên bố: "Con sẽ nghiên cứu rồi quyết định sau".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.