Cảnh sát 'sờ gáy' vì giao pizza bằng... UAV

26/05/2014 14:10 GMT+7

(TNO) Cảnh sát ở Mumbai (Ấn Độ) đang điều tra về thông tin một nhà hàng sử dụng UAV để giao bánh pizza.

(TNO) Cảnh sát ở Mumbai (Ấn Độ) đang điều tra về thông tin một nhà hàng sử dụng máy bay không người lái (UAV) để giao bánh pizza.

>> Giao bánh bằng UAV
>> Dùng máy bay không người lái để chuyển... bia

Theo trang tin Orange, nhà hàng bánh pizza Francesco's Pizzeria đã “điều” một UAV để chuyển bánh cho khách hàng ở tòa nhà cách đó chừng 2 cây số.

Francesco's Pizzeria tuyên bố họ là cơ sở kinh doanh đầu tiên sử dụng UAV, được điều khiển từ xa, để giao hàng. Francesco's Pizzeria cho rằng sáng kiến này có thể giúp đảm bảo việc đưa bánh kịp thời đến khách hàng trước khi bánh nguội lạnh ở một thành phố phải khổ sở với nạn kẹt xe như Mumbai.

Cảnh sát Mumbai cho biết họ đang kiểm tra xem nhà hàng trên có xin phép cơ quan hàng không dân sự để sử dụng UAV hay chưa.

Một chỉ huy cảnh sát nói với hãng thông tấn Ấn Độ PTI:  "Bất kỳ thứ gì bay trong thành phố với sự trợ giúp của thiết bị điều khiển từ xa với chúng tôi đều... nhạy cảm”.

Giám đốc nhà hàng Francesco's Pizzeria, ông Mikhel Rajani, khẳng định việc giao hàng rất an toàn do UAV của họ bay dưới tầm cao 120 m và tránh xa các cơ sở an ninh.

Khang Huy

>> Tin tặc UAV
>> Viễn cảnh UAV thông minh của Mỹ
>> Dùng máy bay không người lái để phát hiện kẻ vẽ bậy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.