Cảnh báo về loài cá được mệnh danh là 'máy cắt tinh hoàn'

11/08/2013 15:11 GMT+7

(TNO) Các quý ông được cảnh báo phải hết sức cẩn thận khi đi tắm biển tại bờ biển phía nam Thụy Điển, sau khi một con cá Nam Mỹ Pacu cắn đứt tinh hoàn của một ngư dân tại vùng biển này.

(TNO) Các quý ông được cảnh báo phải hết sức cẩn thận khi đi tắm biển tại bờ biển phía nam Thụy Điển, sau khi một con cá Pacu cắn đứt tinh hoàn của một ngư dân tại vùng biển này.

>> Cá piranha tấn công du khách ở Brazil

“Các quý ông hãy mặc quần bơi ôm sát và hãy cẩn thận khi đi tắm biển ở phía nam Thụy Điển, có thể còn nhiều con cá Pacu ở ngoài kia!”, tờ Telegraph (Anh) ngày 11.8 dẫn lời cảnh báo từ các chuyên gia.

Hồi tuần rồi, một con cá Pacu dài 21 cm đã cắn đứt tinh hoàn của một ngư dân tại eo biển Oresund, là eo biển giữa đảo Zealand (Đan Mạch) với vùng Scania (nam Thụy Điển).

Pacu là một loài cá thuộc giống cá piranha xuất xứ Nam Mỹ, có thể phát triển với chiều dài 90 cm và cân nặng lên tới 25 kg, có răng giống như răng người rất sắc bén, được mệnh danh “máy cắt tinh hoàn”, theo Telegraph.

Đã có nhiều ngư dân ở Nam Mỹ (nơi loài Pacu tập trung sinh sống) mất máu cho đến chết sau khi bị cá Pacu cắn đứt tinh hoàn, chuyên gia về cá Henrik Carl thuộc Bảo tàng lịch sử Đan Mạch cho biết.

Ông Carl cũng cho biết đây là lần đầu tiên cá Pacu được phát hiện ở châu u, và có khả năng còn nhiều con Pacu ở vùng biển thuộc eo biển Oresund.

Hồi năm 2006, bang Texas (Mỹ) từng treo giải thưởng 100 USD cho ai bắt được một con cá Pacu tại một hồ nước ở bang này.

Phúc Duy

>> Tắm biển, chết đuối
>> Tắm biển, nữ sinh chết đuối
>> Hết hồn" với trang phục tắm biển ở Trung Quốc
>> Tắm biển, một học sinh mất tích
>> Một du khách bị chết đuối khi tắm biển

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.