Bỏ 2,2 triệu USD để biến sân thành công viên nước

16/08/2014 19:43 GMT+7

(TNO) Một người đàn ông giàu có ở Austin (bang Texas, Mỹ) đã bỏ ra 2,2 triệu USD để xây dựng một công viên nước tuyệt đẹp gồm bốn hồ bơi ở phía sân sau của ngôi nhà.


Toàn cảnh hồ bơi nhìn từ trên cao - Ảnh chụp từ YouTube

Mùa hè ở Texas rất nóng, vì muốn được mát mẻ cả năm nên ông Hal Jones đã thuê nhà thiết kế vẽ hồ bơi cho mình. Yêu cầu của vị khách hàng chịu chơi đặt ra cho nhà thiết kế Evan Mills là tạo ra một quần thể hồ bơi "không có cái thứ hai" giống như vậy.

Địa điểm mà ông Jones chọn để xây quần thể hồ bơi có một không hai này là một khu đất của ông nằm bên bờ hồ Travis, nơi mà khách khứa của ông có thể ghé chơi bằng thuyền.

Mỗi hồ bơi đều có một thiết kế độc đáo, bao gồm hồ tắm nước nóng, hồ bơi dành cho trẻ em, dòng sông lười và cuối cùng là một hồ bơi tràn cạnh không gì sánh bằng.


Dòng sông lười - Ảnh chụp từ YouTube

Thiết kế dòng sông lười bao gồm một quầy bar mà ở đó chủ nhân của nó có thể giải trí với bạn bè. "Tôi đã đi khắp Texas và nhận ra cách mà mọi người yêu dòng sông lười. Đó là vì họ không cần phải thoát ra khỏi hồ bơi để thưởng thức đồ uống", ông Jones.

Ông chia sẻ, một trong những sở thích của ông là ngồi ở quầy bar xem đá bóng và quan sát lũ trẻ chơi đùa xung quanh.

Oddity Central dẫn nguồn từ Daily Mail cho biết, dòng sông lười tiêu tốn hơn 700.000 lít nước, có thể chảy với vận tốc 14 km/giờ và còn bao gồm một thác nước lớn. Riêng công trình này đã lấy mất của Jones 450.000 USD.

Trong khi đó, hồ tắm nước nóng là một trong những hồ bơi lớn nhất trong nhà ông Jones, có thể chứa đến 30 người trong cùng một thời điểm. Tuy nhiên, nó không là gì so với hồ bơi dành cho trẻ em khi có thể chứa đến 450 trẻ cùng lúc. Điểm nổi bật của hồ bơi trẻ em là có cầu trượt nước cao 18 m.


Cầu trượt nước trong hồ bơi dành cho trẻ em - Ảnh chụp từ YouTube

Để vận hành quần thể hồ bơi sang trọng này không phải là điều dễ dàng và cũng không hề rẻ. Trung bình mỗi tháng, ông Jones phải trả 5.500 USD tiền nước và 3.500 USD tiền điện, đó là chưa kể chi phí trả cho nhân viên và người pha chế.

Tuy nhiên theo ông Jones, công viên nước này là một sự đầu tư đúng đắn và tin rằng nó có giá khoảng 3,2 triệu USD, cao hơn 1 triệu USD so với số tiền mà ông bỏ ra ban đầu.

Khánh Lâm

>> Dùng bao ni lông làm hồ bơi
>> Hồ bơi cho chó
>> Hồ bơi giữa không trung
>> Hồ bơi lớn nhất thế giới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.