Thứ gì cũng lấy

30/07/2015 07:58 GMT+7

Cần xử nặng đối tượng trộm cắp những đồ vật thờ tự là ý kiến của nhiều bạn đọc sau khi Thanh Niên ngày 29.7 đăng bài Trộm cắp “nhảy” lên bàn thờ .

Cần xử nặng đối tượng trộm cắp những đồ vật thờ tự là ý kiến của nhiều bạn đọc sau khi Thanh Niên ngày 29.7 đăng bài Trộm cắp “nhảy” lên bàn thờ.


Đỉnh hương cổ trong đình Châu Phú, An Giang - Ảnh: T.D
Xảy ra ở nhiều nơi
Cách đây nhiều năm, ở Quảng Nam quê tôi, tình trạng trộm cắp lư đồng, những vật dụng quý giá trên bàn thờ cũng xảy ra. Việc này gây nên nỗi lo lớn cho người dân, nhất là ở các nhà thờ tộc, các đình, chùa có những vật dụng quý trên bàn thờ. Đúng là bọn trộm bây giờ không từ bỏ bất cứ món gì quý, bất kể nó được đặt ở nơi trang nghiêm, thiêng liêng.
Nguyễn Duy Minh
(duyminh@yahoo.com)
Quá lộng hành
Đã có lúc tôi nghĩ, hay là dùng xích sắt để xích lư hương trên bàn thờ vào cột nhà trước tình trạng lộng hành của bọn trộm bây giờ. Thật không thể tin được đạo đức xã hội bây giờ đi xuống quá, vì đồng tiền, con người có thể làm mọi thứ, kể cả trộm ở những nơi chốn linh thiêng. Nhà nước, các cơ quan bảo vệ trật tự trị an ở các địa phương cần tăng cường bảo đảm an ninh trật tự cho người dân, hạn chế thấp nhất tình trạng trộm cướp như hiện nay.
Võ Minh Phong
(vominhphong@gmail.com)
Tăng cường tuần tra
Theo tôi, ở các địa phương có nhiều đình, thờ, miếu... có những đồ thờ tự quý giá, lực lượng công an cần chủ động nắm tình hình về số lượng cổ vật, giá trị của các cổ vật... để có phương án bảo vệ thích hợp. Ngoài ra, bên cạnh sự bảo vệ của người dân, cần nên tổ chức tuần tra ban đêm để đảm bảo an ninh trật tự tại khu vực có đền, chùa cũng như an toàn cho các đồ thờ tự quý giá.
Huỳnh Thanh
(Huynhthanh@yahoo.com)
 
Những vật thờ tự nếu có giá trị cao nên có phương án bảo vệ tốt, kẻo bọn trộm để ý, rồi rình cơ hội lấy cắp thì quá phiền.
Nguyễn Anh Thư
( TP.Huế, tỉnh Thừa Thiên-Huế)
 
Những tên trộm chuyên trộm các món đồ quý trên bàn thờ thường là người địa phương, biết rõ gia đình nào, ở đâu có món đồ quý. Vì vậy, theo tôi không quá khó cho cơ quan chức năng truy lùng ra thủ phạm.
Nguyễn Thị Hương
(H.Bù Gia Mập, Bình Phước)
T.T - Duy Khang
(thực hiện)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.