Thông điệp quý từ giải ‘Vô lăng vàng’

Tối 25.12, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia đã trao giải 'Vô lăng vàng' lần thứ 5 - giải thưởng tôn vinh các lái xe, hợp tác xã, doanh nghiệp có nhiều đóng góp trong ATGT.

“Vô lăng vàng” là giải thưởng đầu tiên ghi nhận và tôn vinh các lái xe, các doanh nghiệp vận tải, hợp tác xã vận tải có nhiều đóng góp trong công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông (ATGT). Thông qua giải thưởng, ban tổ chức kỳ vọng sẽ nâng cao hơn nữa nhận thức, ý thức của toàn dân nói chung và đội ngũ lái xe nói riêng trong việc chấp hành pháp luật trật tự ATGT, phòng tránh tai nạn giao thông.
Sau 5 năm tổ chức và phát động, giải thưởng đã thu hút sự quan tâm tham gia của các đơn vị kinh doanh vận tải và đông đảo đội ngũ lái xe trên khắp mọi miền Tổ quốc. Điều đó đã được chứng minh qua sự phát triển cả về quy mô và số lượng các đơn vị kinh doanh vận tải, lái xe kinh doanh vận tải tham gia giải thưởng.
Nếu như năm 2013, năm đầu tiên tổ chức giải thưởng đối tượng tham gia chủ yếu là các doanh nhiệp vận tải khách, với số lượng tham gia còn hạn chế khoảng trên 50 đơn vị và gần 300 lái xe. Từ năm 2014 đến nay, đã có thêm các doanh nghiệp vận tải hàng hóa tham gia, số lượng doanh nghiệp và lái xe cũng tăng qua từng năm.
Năm 2017, Hội đồng bình xét của Ủy ban ATGT Quốc gia đã lựa chọn ra 18 doanh nghiệp, hợp tác xã vận tải, đại diện cho gần 100 đơn vị kinh doanh vận tải của các vùng, miền trên phạm vi cả nước, đăng ký tham dự giải và 46 lái xe đại diện cho hàng nghìn lái xe kinh doanh vận tải đã có thành tích lái xe an toàn cùng các hành động thể hiện phẩm chất đạo đức trong sáng và cách ứng xử văn minh, lịch sự của người lái xe.
Công ty CP vận tải giao nhận và thương mại Quang Châu (TP.HCM) là đơn vị đạt giải "Vô lăng vàng" 4 năm liên tiếp. Theo ông Nguyễn Ngọc Xuân, Phó tổng giám đốc công ty, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực vận tải hàng hóa, nên đơn vị luôn quán triệt đội ngũ lái xe phải thực hiện nghiêm túc quy định đảm bảo ATGT, vận chuyển hàng hóa an toàn, không vì lợi nhuận mà phóng nhanh, vượt ẩu…
Tính mạng con người là trên hết
Tại buổi lễ, Ủy ban ATGTQG đã trao giải thưởng “Văn hóa giao thông” cho 4 cá nhân vì có những hành động đẹp, ý thức và nhân văn trong quá trình làm việc của mình, đây cũng là một trong những điểm mới của giải thưởng “Vô lăng vàng” 2017.
Anh Nguyễn Hữu Châu, lái xe có 4 năm liên tiếp đoạt giải "Vô lăng vàng" của Công ty CP xe khách số 1 Sơn La chia sẻ: “Tôi luôn ý thức rằng, dù là vì mưu sinh thì cũng phải đảm bảo ATGT, vì mình vì mọi người. Phải luôn tâm niệm tính mạng con người là trên hết. Trong quá trình lái xe, tôi luôn chú ý đến yếu tố an toàn, mang lại dịch vụ tốt cho hành khách, nhất là phải thường xuyên di chuyển trong điều kiện đường đèo dốc. Năm 2017, tôi đã có trên 50.000 km không để xảy ra các sự cố về giao thông, giúp đỡ hành khách, đồng nghiệp khi gặp sự cố, nhưng tôi luôn tâm niệm phải nỗ lực nhiều hơn nữa”.
Cùng quan điểm này, anh Nguyễn Thành Khương, lái xe của Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Hải Phượng, một trong những lái xe đạt giải cho rằng nghề lái xe quan trọng nhất là đảm bảo an toàn cho hành khách, lái xe bằng cả trái tim của mình.
Ông Nguyễn Ngọc Đông, Thứ trưởng Bộ GTVT cho biết: “Giải thưởng là sự trân trọng cảm ơn với những đóng góp của các doanh nghiệp vận tải, lái xe, với phát triển đất nước cũng như đảm bảo ATGT”. Thứ trưởng Đông cũng đồng thời đề nghị các lái xe, người tham gia giao thông nói chung, tiếp tục tích cực hơn nữa trong nhận thức, chấp hành ATGT.
Tại lễ trao giải thưởng “Vô lăng vàng” lần thứ 5, Ủy ban ATGT quốc gia tiếp tục phát động phong trào thi đua xây dựng “Doanh nghiệp vận tải an toàn” và “Lái xe an toàn” năm 2018 và bình chọn giải thưởng “Vô lăng vàng” lần thứ 6.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.