Thơm lừng đậu hũ Cái Côn

13/05/2021 20:35 GMT+7

Nếu có dịp đi Sóc Trăng, bạn hãy thử tìm đến chợ Cái Côn (TT.An Lạc Thôn, H.Kế Sách), nơi đây có một quán ăn chuyên bán món đậu hũ chiên giòn với thâm niên hơn 22 năm.

Quán đậu hũ có cái tên nghe thân thương lắm - “Bảy Em”. Tại đây thực khách sẽ được thưởng thức những miếng đậu hũ chiên giòn thơm phức trong những chiếc chảo bự chảng.
Chủ quán cho biết đậu hũ trắng phải làm từ đậu nành chất lượng cao lấy từ Long An, không pha chế bất kỳ gia vị nào khác. Trước đây nhiên liệu được sử dụng để chiên là than, nhưng 10 năm trở lại đây đã được thay thế bằng bếp gas để các miếng đậu chín vàng đều đặn, độ giòn cao. Sau đó người dùng sẽ thưởng thức món ăn nóng hôi hổi này cùng với những chiếc bánh tráng nhỏ, dai, béo có xuất xứ từ tỉnh Bến Tre cùng với các loại rau như: xà lách, cải xanh, lá cách, ngò rí… Trong đó, rau răm chiếm tỷ lệ nhiều nhất nhưng phải là loại lá nhỏ, thơm, ít vị the. Đặc biệt, phải dùng với dưa leo xắt xuôi theo thân trái ướp với đá xay nhuyễn để tăng độ giòn. Riêng phần nước chấm là sự kết hợp vô cùng hấp dẫn của muối hột, tỏi, đường, ớt, chanh… Món này hoàn toàn phù hợp cho người ăn chay.
Không biết hư thực ra sao nhưng bà Nguyễn Thị Bảy, 67 tuổi, chủ quán, quả quyết ăn món này uống với nước mía là ngon nhất, nếu dùng với các loại nước giải khát khác thì sẽ khiến món đậu hũ kém ngon. Hiện giá bán mỗi phần từ 20.000 - 50.000 đồng tùy thuộc đĩa lớn hay nhỏ. Món ăn tuy đơn giản vậy thôi nhưng có dịp tới Sóc Trăng bạn đừng quên thưởng thức nhé!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.