Thói quen sức khỏe cần có “bước tiến mới” trong thời kỳ “bình thường mới”

26/05/2020 14:00 GMT+7

Sau giãn cách xã hội, bước vào cuộc sống “bình thường mới”, liệu chúng ta đã hiểu đúng và áp dụng đủ các biện pháp cần thiết để bảo vệ bản thân và xã hội khỏe mạnh ở giai đoạn này?

Từ bỏ thói quen cũ, làm quen cuộc sống “bình thường mới”
“Bình thường mới” là những thói quen, lối sống mới đã và đang dần thay thế hoàn toàn cho cuộc sống trong quá khứ, trước khi đại dịch Covid-19 bùng nổ. Chính vì vậy, để thích nghi với những biến chuyển này, chúng ta cần phải vững vàng về cả tinh thần lẫn thể chất, ý thức bảo vệ sức khỏe một cách nghiêm túc hơn.
Một đất nước gần 100 triệu dân, ở ngay sát điểm bùng phát dịch đầu tiên, lọt thỏm giữa thế giới hơn 5 triệu ca nhiễm, sẽ phải hành động thế nào mới “bình thường”? Dù nhiều ngày qua nước ta không xuất hiện ca lây nhiễm mới trong cộng đồng nhưng ngoài kia vẫn còn rất nhiều nguy cơ rình rập. Và việc xây dựng một lối sống mới để bảo vệ bản thân và gia đình trở nên vô cùng quan trọng.

Nâng cao ý thức bảo vệ chính mình và cộng đồng là điều cần thực hiện trong thời kỳ “bình thường mới”.

Nếu trước đây, cởi mở giao tiếp với người xung quanh là bình thường, thì nay việc luôn đeo khẩu trang khi nói chuyện hoặc giữ khoảng cách khi đến những nơi đông người chính là điều kiện cần của trạng thái bình thường mới. Nếu xưa bước xuống máy bay, việc đầu tiên là ôm chầm lấy người thân và bạn bè, thì nay, bình thường có khi là tự cách ly, theo dõi tới khi đảm bảo sự di chuyển không có nguy cơ lây lan. Bình thường từng là đi cả ngày với “đôi tay trần”, “vô tư” bắt tay, bấm nút thang máy, chạm lên hàng ngàn bề mặt mà không khử khuẩn. Nhưng sau khi đại dịch Covid-19 diễn ra, “bình thường mới” là thường xuyên rửa tay 6 bước trong nhiều thời điểm hoặc sử dụng gel rửa tay khô khi không có nước và xà phòng để đảm bảo tay luôn sạch khuẩn.
Bên cạnh duy trì những thói quen hữu ích đó, không thể quên việc nâng cao ý thức chăm sóc sức khỏe bản thân, bắt đầu bằng cách tăng cường hệ miễn dịch toàn diện để tạo ra một “áo giáp” kiên cường trước virus, vi khuẩn gây bệnh cho cơ thể.
Trang bị “áo giáp” miễn dịch cho một cuộc sống mới khỏe mạnh
Hệ miễn dịch là hệ thống phòng thủ tự nhiên, là mạng lưới các tế bào, mô và các cơ quan kết hợp nhằm bảo vệ cơ thể trước các tác nhân gây bệnh. Hệ miễn dịch khỏe mạnh đến từ một lối sống điều độ, cân bằng về cả tinh thần lẫn thể chất, ăn uống lành mạnh, đa dạng dinh dưỡng, siêng tập thể thao… Hơn hết, để hệ miễn dịch được toàn diện, bảo vệ đề kháng da - “hàng rào” đầu tiên của cơ thể trước virus, vi khuẩn gây bệnh - là điều không thể thờ ơ xem thường. Đề kháng da là khả năng đề kháng tự nhiên của da, thành phần không thể thiếu của hệ miễn dịch sẵn có nhưng chưa được nhiều người biết đến.
Chức năng của đề kháng da được hình thành nhờ vào 3 lớp hàng rào: vật lý, hóa học và sinh học. Lớp đầu tiên trong đề kháng của da có tác dụng che chắn các cơ quan trong cơ thể và hạn chế thoát nước, dịch cơ thể ra bên ngoài. Đồng thời, nó cũng chống lại ảnh hưởng của các chất hóa học, tia UV, vi khuẩn gây bệnh và là nguồn dự trữ các tế bào miễn dịch. Trong khi đó, hàng rào hoá học của đề kháng da chứa nhiều peptide và lipid kháng khuẩn hỗ trợ và kích thích các thành phần của hệ miễn dịch hoạt động, tiêu diệt hoặc bất hoạt vi khuẩn có hại. Còn hàng rào sinh học trong đề kháng da bao gồm hệ vi sinh ổn định sống thường trú trên da, góp phần tạo nên các AMPs và AMLs, thúc đẩy việc tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh. Với cấu tạo chặt chẽ với 3 lớp như trên, đề kháng da có khả năng bảo vệ cơ thể khỏi sự tấn công của các tác nhân gây hại 24/7.

Quan tâm đến đề kháng da là điều cả gia đình cần để khỏe mạnh trong cuộc sống “bình thường mới”.

Để bảo vệ đề kháng da, mỗi người cần củng cố sức đề kháng chung của cơ thể thông qua dinh dưỡng hợp lý, vận động điều độ và duy trì các thói quen sức khỏe lành mạnh. Quan trọng nhất, việc vệ sinh cơ thể thường xuyên với sản phẩm sữa tắm không làm tổn hại đến đề kháng da, chứa các hợp chất kháng khuẩn tự nhiên, là thói quen vô cùng cần thiết nhằm tăng cường khả năng bảo vệ cơ thể khỏi virus, vi khuẩn gây bệnh.
Bên cạnh các biện pháp tăng cường hệ miễn dịch đã biết, việc quan tâm và chăm sóc đúng cách cho đề kháng da chính là giải pháp toàn diện mới để bảo vệ sức khỏe trong trạng thái “bình thường mới”. Từ đó, mỗi người sẽ góp phần phòng chống dịch bệnh hiệu quả cũng như bảo vệ bản thân và gia đình khỏi những nguy cơ xung quanh mình.
   
Sữa tắm Lifebuoy mới với công thức ion bạc+ (gồm ion bạc, Thymol và Terpineol) có khả năng kết hợp với đề kháng da - một chức năng đặc biệt của hệ miễn dịch, giúp bảo vệ cơ thể khỏi vi khuẩn tốt hơn và được chứng minh không phá vỡ cấu trúc đề kháng da khi sử dụng lâu dài.
Vệ sinh cơ thể sạch sẽ mỗi ngày cùng với Lifebuoy chính là cách để bảo vệ tối ưu cho đề kháng da và sức khỏe của cả gia đình trước dịch bệnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.