Thợ sửa xe máy Sài Gòn kiếm tiền triệu nhờ... đường ngập sau bão số 9

Công Nguyên
Công Nguyên
26/11/2018 20:02 GMT+7

Nhiều tuyến đường tại TP.HCM ngập sâu sau bão số 9, khiến hàng loạt xe máy, ô tô bị chết máy vào sáng đầu tuần. Nhiều thợ sửa xe máy "bỗng dưng" kiếm được triệu từ công việc duy nhất là... thổi nước Bugi

Sáng 26.11, nhiều tuyến đường tại TP.HCM ngập nặng do mưa lớn từ cơn bão số 9. Theo ghi nhận của PV Báo Thanh Niên, các tuyến đường như D5, D1 (Q.Bình Thạnh), Phan Huy Ích (Q.Tân Bình), Nguyễn Thị Thập (Q.7) và nhiều tuyến đường khác tại Q.4, Q.5… ngập sâu trong nước. Nhiều người bất chấp cho xe máy, ô tô lội qua đoạn ngập sâu để đến chỗ làm việc. Nhưng không phải xe nào cũng... thành công.
Giao thông tại giao lộ D1 - Điện Biên Phủ náo loạn Ảnh: Công Nguyên
Một cô gái đi làm đầu tuần nhưng xe bị chết máy do ngập nước Ảnh: Công Nguyên
[FLYCAM] Sài Gòn từ trên cao trong trận ngập lịch sử vì bão số 9
Tại giao lộ D1 - Điện Biên Phủ (P.25, Q.Bình Thạnh), giao thông náo loạn vì một chiếc ô tô chết máy từ đêm 25.11. Rất nhiều xe máy bị chết máy phải đẩy bộ tìm thợ sửa xe. Ngay tại góc đường này, có 2 thợ sửa xe máy làm liên tục không nghỉ. Công việc của hại thợ sửa xe này mở Bugi xe máy ra thổi cho khô, lắp vào, đạp cho máy nổ rồi thu tiền. Trung bình hai thợ sửa xe này làm 5 phút và lấy 50.000 đồng/chiếc xe, từ sáng sớm đến gần trưa 26.11 đã thu vài triệu đồng.
Ô tô chết máy trên đường D1 từ đêm 25.11, đến sáng 26.11 vẫn chữa có xe kéo đi sửa chữa Ảnh: Công Nguyên
Chiếc ô tô bị chết máy được kéo đi sửa trên đường Điện Biên Phủ Ảnh: Công Nguyên
Trao đổi với PV Thanh Niên, chủ xe ô tô bị chết máy tại giao lộ D1 - Điện Biên Phủ cho biết, tối 25.11, xe anh trên đường đi công việc về nhà khi qua đường D1 thì gặp nước ngập nặng. Anh cố đi qua thì xe bị chết máy. Anh gọi cứu hộ, nhưng do cứu hộ quá tải phải nằm chờ đến sáng 26.11 cũng chưa thể kéo được.
Chỉ 5 phút thợ sửa xe đã sửa xong 1 xe máy ngập nước là lấy 50.000 đồng Ảnh: Công Nguyên
Tại ngã tư Hàng Xanh (Q.Bình Thạnh), CSGT TP.HCM phải phát loa cảnh báo người đi đường không vào hướng Xô Viết Nghệ Tĩnh vì nước ngập giao tại giao lộ D5 - Xô Viết Nghệ Tĩnh. Lực lượng CSGT được tăng cường để điều tiết giao thông qua ngã tư Hàng Xanh vì kẹt xe nghiêm trọng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.