Thịt kho cải, đơn giản mà ngon

04/03/2015 04:00 GMT+7

Tuy dân dã nhưng món cải chua kho thịt heo là món ăn phổ biến, được nhiều người ưa thích, nhất là ở nhiều vùng nông thôn.

Tuy dân dã nhưng món cải chua kho thịt heo là món ăn phổ biến, được nhiều người ưa thích, nhất là ở nhiều vùng nông thôn.

Ảnh: Mỹ TuyếtẢnh: Mỹ Tuyết
Đây là món “cây nhà lá vườn”, vì mọi thứ làm nên hương vị thơm ngon cho bữa ăn gia đình mỗi khi có món này đều rất bình dân.

Khác với loại cải chua được làm bán ngoài chợ, cải chua tự các mẹ các chị làm vừa có màu sắc, vừa thơm ngon lại đảm bảo an toàn cho sức khỏe. Cải tươi hái ngoài vườn hoặc mua, thường chọn loại cải cay hoặc nếu có cải bẹ  cọng dày to càng ngon. Rửa cải cho sạch rồi đem luộc sơ qua nước sôi cho cải vừa héo. Đợi cải và nước luộc cải thật nguội rồi cho cải vào hũ với lượng muối hột vừa đủ mặn, sau đó cho nước luộc cải vào trong hũ đến khi ngập hết cải. Đậy nắp lại sau đó chừng ba ngày thì cải vàng lên và chua, giòn thơm dễ chịu.

Cải ngâm chua làm đơn giản thế nhưng để được lâu. Khi ăn, lấy cải ra khỏi hũ, rửa sạch hết nước muối ngâm rồi cắt thành từng đoạn. Nếu thích, tước nhỏ trộn với rau sống ăn rất ngon. Tuy nhiên, kho với thịt ba chỉ lại càng ngon hơn nhiều lần. Thịt ba chỉ thái mỏng, đem kho cho ra mỡ rồi cho cải vào, nhớ cho thêm ít gia vị như đường, bột nêm, ớt và thường đảo nhiều lần thì nồi thịt cải kho sẽ thấm ngon và đậm đà hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.