Thiếu úy công an giúp mẹ tìm trả lại hàng chục triệu đồng cho người đánh rơi

15/11/2020 07:56 GMT+7

Nghe tin mẹ nhặt được chiếc bóp da, bên trong có gần 50 triệu đồng cùng nhiều giấy tời tùy thân quan trọng khác, Thiếu úy Đoàn đã nhanh chóng tìm mọi cách liên lạc và trả lại cho người đánh rơi.

Sáng ngày 14.11, anh Bùi Quang Ngọc (ngụ P.2, TP.Bảo Lộc, Lâm Đồng) đi xe máy từ trung tâm TP Bảo Lộc trên đường Phùng Hưng vào xã Lộc Tân, H.Bảo Lâm (Lâm Đồng). Khi anh Ngọc vào một quán cà phê tại Thôn 7 (xã Lộc Tân, H.Bảo Lâm) nghỉ ngơi uống nước thì phát hiện chiếc bóp của anh đã rơi mất.
Trong lúc đi làm vườn, bà Nguyễn Thị Thập (ngụ tại xã Lộc Tân, H.Bảo Lâm, Lâm Đồng) tìm thấy chiếc bóp và liên hệ với con trai là Thiếu úy Đào Bá Đoàn, cán bộ đang công tác tại Công an xã Lộc Tân (H.Bảo Lâm, Lâm Đồng).
Thiếu úy Đoàn sau đó tìm mọi cách liên lạc tìm chủ nhân đánh rơi chiếc bóp để trả lại. Anh chia sẻ: “Giúp nhân dân là một trong những trách nhiệm của người công an nhân dân. Vì thế, khi được mẹ đưa chiếc bóp vừa nhặt được, tôi chỉ suy nghĩ phải làm sao nhanh chóng tìm được chủ nhân để trả lại, nên chưa kịp báo lại với đơn vị. Tôi đã liên hệ rất nhiều nơi và cuối cùng cũng tìm được chủ nhân chiếc bóp. Tôi rất vui. Đây là trách nhiệm của một chiến sĩ công an”.
Anh Bùi Quang Ngọc, người đánh rơi chiếc bóp cho biết: “Bên trong bóp có số tiền hàng chục triệu đồng cùng nhiều giấy tờ tùy thân quan trọng khác, nên khi phát hiện đánh rơi bóp tôi rất hoang mang. Trong lúc tôi đang chạy đôn chạy đáo đi tìm thì máy điện thoại có cuộc gọi từ số lạ. Thật may mắn, đó là người tìm cách liên lạc để trả lại chiếc bóp với đầy đủ toàn bộ số tiền và giấy tờ tùy thân". Anh Ngọc cho biết anh rất cảm ơn anh Đoàn và bà Thập.
Theo lãnh đạo Công an H.Bảo Lâm, đơn vị sẽ có hình thức khen thưởng đối với hành động đẹp thể hiện tinh thần, trách nhiệm của người chiến sĩ công an.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.