Thiếu tàu cho khách tham quan vịnh Hạ Long

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
29/04/2019 13:42 GMT+7

Ngày thứ 3 của kỳ nghỉ lễ 30.4, 1.5, Cảng tàu khách quốc tế Tuần Châu lại tiếp tục "thất thủ" do lượng khách quá đông và không đủ tàu tham quan vịnh Hạ Long .

8 giờ ngày 28.4, Cảng tàu khách quốc tế Tuần Châu đã chật kín du khách đứng ngồi khắp nơi để chờ mua vé tàu tham quan vịnh Hạ Long. Nhiều người tỏ ra mệt mỏi do phải vật vã xếp hàng, chờ đợi hàng giờ đồng hồ nhưng không mua được vé. 
Đáng chú ý, khu vực bán vé tàu khách ghép luôn trong tình trạng quá tải khi có đến hàng trăm người vây kín. Các nhân viên của cảng tàu luôn nhắc nhở du khách giữ trật tự nhưng bất thành do lượng khách quá đông.
Anh Nguyễn Tuấn Dũng, du khách đến từ Hà Nội cho biết: "Gia đình tôi có 5 người, hôm nay mua vé ghép đi tham quan vịnh Hạ Long. Thế nhưng tôi đến cảng từ lúc 7 giờ 30 để mua vé thì được nhân viên thông báo là hết tàu. Hôm qua tôi cũng từng đến mua vé nhưng cũng không được. Tình hình này có khi gia đình phải chuyển hướng tham quan địa điểm khác".
Theo Ban quản lý vịnh Hạ Long, đơn vị này bố trí khoảng 4 tàu thường trực phục vụ nhu cầu khách ghép, nếu bán hết vé thì lại có các tàu khác. Tuy nhiên trong dịp nghỉ lễ các nhà tàu đã được thuê trọn gói từ trước nên không đủ tàu phục vụ khách lẻ. Trong sáng 29.4, Ban quản lý vịnh Hạ Long đã làm thủ tục xuất bến cho 20 tàu khách ghép với khoảng 2.000 người.
Ông Phạm Đình Huỳnh, Phó trưởng Ban quản lý vịnh Hạ Long cho biết, trên vịnh Hạ Long có hơn 300 tàu du lịch phục vụ khách trong ngày. Vào ngày cao điểm, mùa lễ hội các công ty lữ hành đã hợp đồng trọn gói với các chủ tàu từ trước, chính vì thế xảy ra tình trạng thiếu tàu cục bộ đối với khách vãng lai.
Theo ghi nhận, đến trưa ngày 29.4, hàng nghìn du khách vẫn tiếp tục đổ về Cảng tàu Tuần Châu để mua vé tham quan vịnh Hạ Long nhưng đều nhận được thông báo hết tàu.
Đáng chú ý, theo Ban quản lý Cảng tàu khách quốc tế Tuần Châu thì tình trạng cò mồi vẫn tiếp tục hoạt động nhưng kín đáo và không công khai như trước.
Cảnh chen lấn mua vé tàu như thời bao cấp Ảnh Lã Nghĩa Hiếu
Khu vực bán vé khách ghép luôn chật kín du khách chen lấn Ảnh Lã Nghĩa Hiếu
Nhiều người tỏ ra mệt mỏi Ảnh Lã Nghĩa Hiếu
Một số du khách cho biết họ "cố thủ" ở đây cho đến khi mua được vé mới thôi Ảnh Lã Nghĩa Hiếu
Du khách vật vã chờ tàu Ảnh Lã Nghĩa Hiếu
Ông Peter Orgil, du khách đến từ Australia cho biết tại cảng tàu rất thiếu thông tin cho khách và việc bố trí quầy bán vé không hợp lý Ảnh Lã Nghĩa Hiếu
Du khách ngồi vạ vật chờ tàu Ảnh Lã Nghĩa Hiếu
Nhiều người cho biết họ chờ đợi từ lâu để mua vé tàu tham quan vịnh Hạ Long nhưng đều không được Ảnh Lã Nghĩa Hiếu
Hàng trăm du khách đã bỏ về vì không mua được vé tàu Ảnh Lã Nghĩa Hiếu
Cò mồi vẫn hoạt động tại cảng tàu Tuần Châu Ảnh Lã Nghĩa Hiếu
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.