Thiếu nữ Sài Gòn mất tích 8 tháng từ buổi chiều tan trường

27/07/2016 09:20 GMT+7

Đã 8 tháng trôi qua sau ngày nữ sinh Trương Ngọc Hân (17 tuổi) học lớp 10A6 trường THPT Nguyễn Văn Linh (Q.8) bị mất tích một cách bí ẩn sau khi đi học mà không thấy về.

Theo bà Lâm Châu Thụy Vũ (38 tuổi), gia đình 4 người gồm: bà và ông Trương Văn Hiếu (44 tuổi) con Trương Thanh Hải (18 tuổi) và Trương Ngọc Hân là con út. Cả nhà cùng có hộ khẩu tại P.4, Q.8, TP.HCM.
Tuy nhiên, gia đình bà Vũ thường sinh sống tại căn nhà thuê ở khu vực P.5, Q.8 để buôn bán nhỏ.
Bà Vũ kể lại, cũng như thường ngày mỗi khi tan học Hân đều chạy xe đạp điện từ trường THPT Nguyễn Văn Linh (P.7, Q.8) về nhà.
Chiều ngày 10.11.2015 xảy ra sự cố khi Hân có buổi học kết thúc vào lúc 17 giờ, nhưng gia đình không thấy em về hay có bất cứ thông tin gì.
Đến 17 giờ 30 cùng ngày, ông Hiếu cảm thấy bất an, liền đến trường và đi khắp nơi tìm con nhưng không thấy. Suốt đêm ông bà đi từng nhà người bạn của con, đến nhà những người thân quen, gọi điện liên tục vào máy con vẫn không có hồi âm.
Không dừng lại ở đó, bà Vũ một mặt đến cơ quan công an trình báo, mặt khác mỗi ngày bà vẫn đi trên con đường đến trường tìm con. Còn chồng bà tỏa đi khắp nơi từ Vũng Tàu đến Long An nhưng vẫn không có tin tức gì.
Sau thời gian đăng tin tìm người thân trên mặt báo, những tưởng khi nhận được nhiều cuộc gọi và tin nhắn báo tin sẽ tìm được con mình, nhưng đó chỉ là dòng tin lừa đảo trục lợi hòng kiếm chát từ gia đình.
Trong số tin nhắn đó bà Vũ có nhận được một cuộc gọi và dòng tin báo có nhìn thấy Ngọc Hân ở khu vực tỉnh An Giang (gần biên giới Campuchia) và yêu cầu chuyển tiền báo tin với nội dung: “Chuyển tiền cửa hàng Viettel số chứng minh số 3206342727 họ tên là Lưu Sơn Thượng số điện thoại 012669311951”.
Một trong những tin nhắn yêu cầu chuyển tiền vì nói là đã nhìn thấy Ngọc Hân
Một trong những tin nhắn yêu cầu chuyển tiền vì nói là đã nhìn thấy Ngọc Hân Ảnh: Phạm Hữu
Ban đầu, bà Vũ vì quá nôn nóng mong tin con nên đã chuyển số tiền 300.000 đồng theo yêu cầu của người lạ này nhưng không cung cấp thêm tin tức gì thêm. Đến ngày hôm sau lại đòi thêm số tiền 2 triệu đồng, tuy nhiên bà Vũ yêu cầu mô tả nhận dạng con gái thì người này không nói được. Cảm thấy nghi ngờ bà đã dừng lại việc chuyển tiền.
Cũng theo bà Vũ, trước khi mất liên lạc, con bà đi bằng xe đạp điện, mặc đồng phục thể dục (áo xanh lá, quần màu xanh đậm, mang giày ba ta) có in tên trường THPT Nguyễn Văn Linh và có mang theo ba lô màu đen.
Khi được hỏi về mối qua hệ bên ngoài, bà cho biết, chồng bà làm công nhân, bà ở nhà làm gia công giày dép và buôn bán nhỏ cùng người em họ. Bà Vũ cũng khẳng định không hề mượn nợ hay có mâu thuẫn với bất kỳ ai. Còn Ngọc Hân mỗi lần đi học xong chỉ về nhà, chỉ chơi ở xung quanh nhà. Chưa bao giờ Hân đi chơi qua đêm và không sử dụng mạng xã hội  lần nào.
Suốt 8 tháng qua ông bà vẫn cứ hy vọng tìm lại được con mình nhưng hoàn toàn vô vọng khi đến giờ không có một tin tức gì.
Để xác minh thông tin, chúng tôi đến Công an phường 7, Q.8 được xác nhận là bà Lâm Châu Thụy Vũ có đến trình báo việc mất liên lạc với con mình và được lập biên bản vào ngày 11.11.2015.
Sau đó Công an phường 7 đã chuyển hồ sơ về Đội Cảnh sát điều tra tổng hợp Công an Q.8 để tiếp tục điều tra làm rõ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.