Thiếu gia đánh lái ngoạn mục 'cứu' 2 mạng người: 'Tôi theo phản xạ và rất vui!'

Đỗ Trường
Đỗ Trường
07/06/2018 12:35 GMT+7

Sáng 7.6, PV Thanh Niên đã có cuộc trao đổi với chủ nhân của xe Mercedes S400 - người có cú đánh lái ngoạn mục tránh tông vào 2 người đi xe máy bị ngã trên quốc lộ 13 đoạn qua TP.Thủ Dầu Một (Bình Dương).

Như Thanh Niên đã đưa tin, mới đây, mạng xã hội chia sẻ đoạn clip ghi lại cảnh một tài xế ô tô kịp thời đánh tay lái tránh được 2 người đang bị ngã vì va chạm giao thông trên đường. Theo đó, cú đánh lái này chỉ diễn ra trong tích tắc, nếu không có sự xử lý kịp thời của tài xế không biết sự việc gì sẽ xảy ra.
VIDEO: Tài xế ô tô nhanh trí đánh lái cứu 2 mạng người
Chia sẻ với phóng viên, chủ nhân của chiếc xe (xin được giấu tên, 30 tuổi) cho biết trưa 5.6.2018, anh có công việc phải đi TP.HCM gấp nên đã tự lái chiếc xe Mercedes S400.

Theo lời anh, khi anh vừa điều khiển xe qua vòng xoay Gò Đậu (P.Phú Thọ, TP.Thủ Dầu Một) được khoảng 1 km với vận tốc khoảng 60 km/h (tốc độ tối đa cho phép trên đoạn đường này là 80 km/h), thì có một xe ô tô đang lùi trên đường làm 2 người đi xe máy vướng phải đuôi xe ngã văng ra làn đường ô tô.
Ngay trong tích tắc, anh đã đánh mạnh tay lái về phía bên trái, cúp đầu 1 xe ô tô khác để tránh né 2 người vừa bị ngã.
Sau đó, anh tiếp tục có cú đánh lái gấp đưa chiếc xe cân bằng lại phương hướng rồi tấp vào lề đường để xem 2 người bị ngã có bị thương tích gì không.
Sau khi biết 2 người bị ngã không bị thương tích gì, anh tiếp tục lái xe về TP.HCM để giải quyết công việc.
“Tôi chỉ làm theo phản xạ tự nhiên mà bất kỳ người lái xe nào cũng làm được. Sau sự việc tôi cảm thấy rất vui và hạnh phúc”, anh cho hay.
Được biết, chủ nhân của chiếc xe hiện đang giám đốc một công ty kinh doanh trong ngành gốm sứ, nội thất cao cấp trên đại lộ Bình Dương (TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương).
Gia đình chủ nhân chiếc xe là những đại gia có tiếng ở Bình Dương từ trước đến nay, kinh doanh ở nhiều lĩnh vực.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.