Thiên thần nhỏ cứu mẹ

27/07/2009 13:11 GMT+7

(TNTS) Một bé gái mới 2 tuổi ở Dorset (Anh) đã gọi điện cho Dịch vụ cấp cứu 999 khi người mẹ gặp nguy hiểm sắp ngất nhờ làm theo hướng dẫn từ một chương trình truyền hình thiếu nhi.

Cô bé Isabelle Keeling đã biết nhấn số gọi 999 cầu cứu khi thấy mẹ mình là Joanne bị sốc dị ứng với nhựa mủ sắp ngất đi tại ngôi nhà ở Bournemouth, Dorset.  Đó là nhờ 1 ngày trước, Isabelle từng xem chương trình thiếu nhi trên ti vi mang tên Tweenies trong đó có phần hướng dẫn cách gọi cho 999.

“Lúc đó tôi chỉ kịp nói với bé: mẹ không khỏe lắm, con có thể lấy điện thoại lại cho mẹ được không, rồi sau đó ngã xuống”, người mẹ kể với phóng viên tờ Daily Mail sau khi hồi phục. Cô Joane đã cảm thấy cơn sốc dị ứng đến với mình, nhưng loại thuốc chứa adrenalin mà cô uống không có tác dụng kịp nên tình trạng càng tồi tệ. “Tôi có nghe loáng thoáng con đang nói chuyện với ai đó, nhưng không nghĩ cháu biết gọi. Tôi nghĩ chỉ cần cầm điện thoại và bấm gọi số tự động lưu là được ”, Joanne nói tiếp. Nhưng thực tế Isabelle còn làm được nhiều hơn thế: cô bé bình tĩnh nói chuyện với nhân viên trực tổng đài, cung cấp tên, địa chỉ nhà và số điện thoại để 999 cử người đến. Thậm chí Isabelle còn ra mở cửa cho nhân viên y tế và  những người hàng xóm đến cứu mẹ mình.

“Từ nhỏ cháu đã tỏ ra nhanh nhẹn, lém lỉnh. Nhưng điều Isabelle làm được khiến tôi quá bất ngờ. Tôi chưa từng tưởng tượng một ngày nào đó cháu cứu mạng tôi bằng khả năng nhớ các thông tin thu thập được từ ngày trước đó để mang ra sử dụng”, Joanne bộc bạch.

Nhật Vân
(Theo Daily Mail)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.