Thiền sư Thích Nhất Hạnh về chùa Từ Hiếu, dự kiến ở Việt Nam tĩnh dưỡng lâu dài

28/10/2018 20:04 GMT+7

Sau khi trở về Việt Nam , chiều 28.10 Thiền sư Thích Nhất Hạnh đã quay về chùa Từ Hiếu (TP.Huế) - nơi mà thiền sư xuất gia tu học thuở thiếu thời.

Khoảng 15 giờ 30 chiều 28.10, Thiền sư Thích Nhất Hạnh đã về đến chùa Từ Hiếu.
Tăng ni, Phật tử xếp hai hàng trước cổng tam quan chùa Từ Hiếu để đón Thiền sư Thích Nhất Hạnh trở về BNL
Vẫn chiếc áo nâu, mũ len thân thuộc, giản dị, sau khi xuống xe ô tô, thiền sư ngồi xe lăn và được các đệ tử đưa vào chùa trong sự tiếp đón nhiệt thành của Phật tử xứ Huế. Thiền sư vẫy tay chào tăng ni, Phật tử quê nhà trong niềm xúc động.
Thiền sư Thích Nhất Hạnh được các đệ tử dìu vào chùa BNL
Chùa Từ Hiếu là ngôi chùa tổ nằm trên khu vực gò đồi yên tĩnh (thuộc P.Thủy Xuân, TP.Huế, Thừa Thiên- Huế). Ngôi chùa có cảnh quan tuyệt đẹp với đồi thông trước chùa quanh năm rợp bóng. Chùa dựa lưng vào núi, mặt hướng hồ bán nguyệt và phía trước có một con suối quanh năm nước chảy.
Sau khi qua cổng tam quan, Thiền sư Thích Nhất Hạnh cởi mũ len để vào chánh điện lễ Phật BNL
Sau khi vào lễ Phật ở chánh điện, thiền sư được các đệ tử đưa về gian phòng của ngài ở bên phải chùa. Đây cũng là gian thiền phòng mà thiền sư đã từng sống và tu tập trước đây.
Nhà nghiên cứu Nguyễn Đắc Xuân, một trong những Phật tử có mặt trong đoàn đón Thiền sư Thích Nhất Hạnh ở Đà Nẵng hai ngày trước và theo suốt bước chân của thiền sư đến nay, cho biết trong chuyến trở về cố đô Huế lần này, thiền sư dự kiến sẽ ở lại tĩnh dưỡng lâu dài.
Như Thanh Niên đã đưa, hai ngày trước (ngày 26.10), Thiền sư Thích Nhất Hạnh đã từ Bangkok (Thái Lan) về Việt Nam qua Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng. Sau khi về Đà Nẵng, thiền sư được đệ tử đón về tĩnh dưỡng trong một resort ven biển ở Đà Nẵng.
Trước đó, năm 2017, sau khi trải qua đợt điều trị kéo dài do bị tai biến, thiền sư đã về Việt Nam và về lại chùa Từ Hiếu, nhưng thiền sư chỉ lưu lại trong một thời gian ngắn rồi sang Làng Mai ở Thái Lan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.