Thiên đường cho tín đồ hảo ngọt

28/05/2016 15:00 GMT+7

Vào những ngày trời oi bức, một ly chè sẽ nhanh chóng làm dịu cơn nắng nóng. Nếu không vội, bạn có thể chọn một nơi để vừa được thỏa mãn làm kẻ mê ngọt vừa được tận hưởng không gian của một “thiên đường chè”.

Và chè Buu là một nơi như thế.
Quán chè Buu (chung cư Bàu Cát 2, Q.Tân Bình, TP.HCM) dễ tạo cho người lần đầu bước vào có cảm giác như một quán cà phê có phong cách. Từng góc quán được sắp đặt không hề đơn điệu mà trông vui mắt từ những bức ảnh được treo ở một góc nào đó hay một bình hoa dại trang trí trên bàn…
Cô chủ trẻ Bảo Thoa chia sẻ: “Chè lâu nay thường được bán rất bình dân, nhưng đó lại là một món ăn thú vị. Vậy tại sao không được đặt vào một không gian sang hơn, sạch sẽ hơn. Nên tôi mở quán chè Buu để những “tín đồ” hảo ngọt có được một nơi dành cho họ. Quán được thiết kế sao cho có điểm nhấn, tạo không gian sinh động, tất nhiên không quá... nhí nhố. Đặc biệt góc đó phải có view đẹp để các bạn trẻ vừa ăn chè, vừa chụp ảnh…”.
Thiên đường cho tín đồ hảo ngọt 2
Trở về VN sau khi hoàn tất chương trình quản trị kinh doanh tại Úc, vốn mê làm bánh, nấu chè, Bảo Thoa quyết định mở quán chè để thỏa niềm đam mê: “Quán cà phê thì nhiều lắm mà quán chè thì chưa có kiểu sang chảnh như vậy. Khi mà vấn đề an toàn thực phẩm được đẩy lên cao thì tôi nghĩ chè cũng là món ăn cần phải đúng tiêu chí ngon, sạch, đảm bảo các vấn đề vệ sinh, an toàn cho sức khỏe”.
Thiên đường cho tín đồ hảo ngọt 3
Thực đơn của quán lên đến 25 món, ngoài các loại chè đậu thì còn một vài món sáng tạo riêng. Bảo Thoa cho biết: “Ở Buu chủ lực vẫn là món chè truyền thống như các loại chè đậu đỏ, đậu đen, đậu ngự, chè thập cẩm... vì đậu rất tốt cho sức khỏe và bản thân tôi cũng thích món chè Huế truyền thống, dù hiện tại thành phố có nhiều loại chè “du nhập” như chè Thái, chè Hoa”.
Thiên đường cho tín đồ hảo ngọt 2
Mỗi ngày, cô chủ trẻ đều đứng bếp để chuẩn bị các món chè. Nói về bí quyết nấu chè có hương vị riêng, Bảo Thoa không ngần ngại chia sẻ: “Miền Nam hay miền Bắc đều có kiểu nấu chè riêng nhưng tôi thích chè miền Trung kiểu chè Huế đậm đà và ngon. Tôi học bí quyết từ đây. Chè đậu thì đậu phải được ninh mềm nhưng không nát, nước đường và đậu phải sện lại với nhau.
Chè thập cẩm thì các loại đậu phải hòa quyện, không tách rời. Chè đậu ngự là món chủ lực của quán được nấu với bí quyết riêng: hạt đậu mềm, bùi, không nát, độ ngọt vừa phải. Đặc biệt phải kết hợp với gia vị như đậu phộng rang giã nát, dừa tươi bào sợi… Tất cả các món chè ở đây đều được nấu với đường mơ (một loại đường cát vàng nguyên chất) để đảm bảo hương vị”. Giá chè từ 30.000 - 35.000 đồng/món.
Thiên đường cho tín đồ hảo ngọt 4
Thiên đường cho tín đồ hảo ngọt 5

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.