Thị xã Quảng Yên dùng camera bắt lỗi vi phạm giao thông

18/01/2018 12:30 GMT+7

Công an thị xã Quảng Yên (Quảng Ninh) đang triển khai việc “ phạt nguội ” đối với người và phương tiện vi phạm giao thông, qua hệ thống camera giám sát.

Từ ngày 10.1 đến nay, Công an thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh đã "phạt nguội" hơn 50 trường hợp vi phạm giao thông, thông qua hệ thống camera. Đây là kết quả của việc lắp đặt 12 camera giám sát tại thị xã Quảng Yên từ tháng 1.2018, ở các nút giao thông phức tạp, có mật độ người, phương tiện qua lại đông và tiềm ẩn tai nạn.
Camera giám sát thay CSGT bắt lỗi phương tiện vi phạm Ảnh: L.N
Theo Công an thị xã Quảng Yên, mỗi trường hợp bị camera bắt lỗi sẽ được trích xuất dữ liệu gồm 4 yếu tố là hình ảnh, thời gian, không gian, lỗi vi phạm, biển số của phương tiện. Trên cơ sở này, thông báo vi phạm sẽ được gửi đến chủ phương tiện và hẹn thời gian đến đơn vị để lập biên bản xử phạt. Các chủ phương tiện vi phạm nếu không chấp hành sẽ bị Công an thị xã Quảng Yên gửi thông tin tới Trung tâm đăng kiểm để từ chối đăng kiểm phương tiện.
Trao đổi với Thanh Niên, Trung tá Nguyễn Văn Năm, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông, Công an thị xã Quảng Yên, cho biết: "Ban đầu nhiều người ngạc nhiên vì một thị xã "tỉnh lẻ" như Quảng Yên cũng dùng camera phạt nguội, nhưng trước thông tin đầy đủ, chính xác thì nhiều người vi phạm tỏ ra đồng thuận, chấp hành nộp phạt. Các camera này cũng góp phần vào việc điều tra các vụ việc khác rất hiệu quả”.
Tuy nhiên, cũng theo ông Năm, hệ thống camera cũng bộc lộ hạn chế trong việc xác minh chủ phương tiện, nhất là đối với chủ phương tiện ở các địa phương khác. Với các trường hợp sử dụng biển số giả, lực lượng cảnh sát giao thông phải gửi hình ảnh vi phạm tới công an các địa phương lân cận cùng phối hợp xử lý.
Theo ông Lê Mạnh Tuyến, Phó chủ tịch UBND thị xã Quảng Yên, trong năm 2018, địa phương này sẽ mở rộng việc lắp camera giám sát đến các các khu vực khác trên địa bàn. Quảng Yên cũng là địa phương đầu tiên của tỉnh Quảng Ninh sử dụng camera để xử lý vi phạm giao thông.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.