Thị trường TP.HCM cuối năm: Quần áo, giày dép xuống phố

13/01/2005 15:38 GMT+7

Đến hẹn lại lên, người dân thành phố vào những ngày cuối năm lại rộn ràng đi mua sắm. Những mặt hàng cuối năm thường là quần áo, giày dép... Ngoài chợ, shop, cửa hiệu thời trang, những năm gần đây rất nhiều người dân thành phố đã chọn những nơi buôn bán ngay lề đường phố để mua sắm. Hàng hóa ở những nơi này, nhiều khi chất lượng cũng chẳng thua kém gì hàng trong shop, nhưng giá cả thì dễ chịu hơn nhiều.

Còn không đầy một tháng nữa là đến Tết Nguyên Đán, người dân thành phố đã bắt đầu đi mua sắm đồ Tết. Bên cạnh những cửa hiệu quần áo, giày dép nổi tiếng của thành phố nằm ở một số con đường Nguyễn Trãi, Hai Bà Trưng, Nguyễn Đình Chiểu... được nhiều người dân có thu nhập kinh tế cao vào mua khá sôi nổi thì ở các hành lang ở những con đường như: Nguyễn Trãi, An Dương Vương, Nguyễn Văn Cừ, Lý Thái Tổ, Cách Mạng Tháng Tám, Trần Huy Liệu, Trần Quang Diệu... cũng khá nhộn nhịp người mua kẻ bán. Hầu hết những người mua hàng ở đây là dân có thu nhập thấp. Hàng hóa bán ở những nơi đây cũng có nhiều giá khác nhau, từ vài chục ngàn cho đến hơn trăm ngàn đồng. Có thể nói, dọc trên đường Nguyễn Trãi (thuộc quận 5 và quận 1) là nơi hàng quần áo bày bán nhiều nhất lẫn, cả trong shop và bên lề đường. Năm nay, hàng quần áo được bày bán trên con đường này có khá nhiều loại và nhiều giá cả khác nhau. Một cái áo thun kiểu của nữ, với đủ màu sắc được bán với giá khá mềm từ 15 - 35 ngàn đồng. Chiếc áo thun của Thái có giá từ 20 - 25 ngàn đồng, hàng của Hồng Kông có giá từ 40 - 60 ngàn đồng. Áo thun nam cũng có giá không quá 40 ngàn, áo sơ mi ngắn tay và dài tay từ 15 - 25 ngàn đồng. Các loại quần bày bán ở đây chủ yếu là vải Kaki và Jean giá dao động từ 25 - 60 ngàn đồng, tùy quần lỡ hay quần dài.

Còn các loại giày dép, ngoài các mặt hàng thời trang nổi tiềng như Vina Giầy, Hồng Thạnh... được trưng bày, bày bán ở các cửa tiệm, shop, ở các hành lang đường Trần Huy Liệu (Phú Nhuận), ngã tư đường Lê Hồng Phong và đường 3 Tháng 2 (quận 10)... hàng mang các nhãn hiệu khác cũng được bày bán tràn lan, giá từ 30 - 100 ngàn đồng. Tuy nhiên các loại giày dép ở đây thường thì chất lượng lại không được bảo đảm, mau hư, khách hàng mua sử dụng vài ngày hoặc trên một tháng là bị hở keo, xứt đế...

Ngoài giày dép, quần áo, các loại hàng thời trang giỏ xách tay cũng được bày bán khá nhiều. Giỏ xách tay chủ yếu được may bằng vải, với nhiều loại màu sắc, hình hoa văn trông rất bắt mắt. Khách mua mặt hàng này đa phần là các cô gái trẻ, và mặt hàng được ưa chuộng là những loại giỏ có những màu sắc trang nhã và nhẹ như xanh lơ, hồng... được thêu lên những hoa văn là các con thú dễ thương như thỏ, gấu, mèo... Hàng bán ở những nơi đây chủ yếu là hàng thanh lý của các công ty, xí nghiệp may mặc trên địa bàn thành phố. Hàng ở đây chất lượng vẫn bảo đảm nhưng khi các thương lái bán ra thị trường “hét” với giá khá cao. Mua hàng loại này phải biết trả giá. Bên cạnh còn có một số hàng giả, hàng nhái rất giống mẫu mã các mặt hàng của công ty, xí nghiệp, nhưng chất lượng thì không đảm bảo. Nhiều người mua trúng loại hàng này sau đó phải chịu tiền mất vì không biết đem đi đâu mà đổi lại.

Với rất nhiều mặt hàng đang được bày bán ở các "chợ chồm hổm" này, hàng chất lượng cũng nhiều nhưng lại có không ít hàng giả, hàng nhái. Vì vậy, khách hàng mua sắm cần hết sức thận trọng và chọn lựa thật kỹ càng để tránh bị "tiền mất tật mang".

Thanh Long

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.