Thi thể du học sinh chết đuối ở Nhật đã được đưa về nhà

10/09/2016 18:19 GMT+7

Tối 9.9, thi thể du học sinh Đặng Văn Quang (22 tuổi, xã An Lộc, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh) đã được người thân đưa về nhà.

Ông Đặng Hồng Thuẩn, Chủ tịch UBND xã An Lộc cho biết thông tin trên vào chiều nay 10.9. Theo ông Thuẩn, thi thể em Quang được đưa bằng đường hàng không từ Nhật Bản về sân bay Nội Bài (Hà Nội), sau đó được đưa về Hà Tĩnh vào tối 9.9.
“Dự kiến sáng mai 11.9, gia đình sẽ tổ chức lễ và an táng em Quang tại nghĩa trang quê nhà”, ông Thuẩn nói.
Bà Trần Thị Tâm, mẹ của em Quang (bìa trái) đau đớn khi hay tin con trai chết đuối ở Nhật Bản Ảnh Nguyên Dũng
Trước đó, chiều 27.8, được nghỉ học và không phải làm thêm, em Quang cùng bạn bè ra biển Koga (Nhật Bản) tắm thì bị lốc, sóng lớn cuốn mất tích. Thi thể nạn nhân được cảnh sát địa phương tìm thấy vào ngày 28.8.
Chi phí để gia đình đưa thi thể em Quang về quê lên đến trăm triệu đồng. Dù gặp khó khăn về kinh tế, gia đình đã vay mượn được trên 100 triệu đồng để bố và anh trai Quang bay sang Nhật Bản nhận xác người thân vào tối 31.8.
Nhiều người thân, bạn bè và bạn đọc theo dõi câu chuyện thương tâm của Quang qua báo chí, đã chia sẻ, động viên gia đình vượt qua nỗi đau và hỗ trợ một phần tài chính để đưa thi thể nạn nhân về nước.
Chiều 10.9, chị Đặng Thị Vân (chị gái Quang) thay mặt gia đình thông qua báo Thanh Niên gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các cơ quan chức năng Việt Nam, Nhật Bản, người thân, bạn bè... trong những ngày qua đã chia sẻ, hỗ trợ, tạo điều kiện giúp gia đình đưa thi thể em Quang về nhà.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.