Thêm một người bị hành hung nhầm vì bị nghi bắt cóc trẻ em ở Quảng Bình

15/07/2017 18:19 GMT+7

Hôm nay 15.7, tại TX.Ba Đồn (Quảng Bình) lại xảy ra vụ nghi ngờ bắt cóc trẻ em và đánh hội đồng một người vô tội.

Sáng 15.7, trên mạng xã hội Facebook, một người đã chia sẻ clip và 2 hình ảnh kèm lời chú thích: “Gấp gấp gấp. Lắm rồi. Sáng nay có anh ni về làng Văn Phú bắt cóc trẻ em may mà dân làng phát hiện được nên đã bắt lại được. Mọi người nhớ cảnh giác và cẩn thận nha...”.

Theo như clip ghi lại thì rất đông người dân đã vây lấy thanh niên bị nghi đã bắt cóc trẻ em, nhiều người đe dọa, chửi bới. Sau đó, thanh niên trên bị một công an xã còng tay lại và chở đi bằng xe máy. Đáng chú ý, trong khi chiếc xe chuẩn bị rời đi thì một số người đã lao vào đánh thanh niên này rơi xuống đất. Khi đứng dậy, thanh niên đã có hành động chắp tay lạy van xin.

Toàn chắp hai tay đang bị còng lại van xin người dân Văn Phú Ảnh chụp lại từ clip

Theo tìm hiểu của phóng viên Thanh Niên, vụ việc xảy ra tại thôn Văn Phú, xã Quảng Văn, TX.Ba Đồn, Quảng Bình. Thanh niên bị người dân Văn Phú vây lại và đánh đó tên Toàn (ở phường Quảng Thuận, TX.Ba Đồn). Điều đáng nói là Toàn bị bệnh tâm thần và mới đi chữa bệnh về. Thông tin và hình ảnh trên nhanh chóng lan truyền bởi hàng nghìn lượt chia sẻ và bình luận.

Trao đổi với chúng tôi, thượng tá Trần Bá Thường, Phó thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an TX.Ba Đồn phủ nhận thông tin Toàn bắt cóc trẻ em. Thượng tá Thường nói: “Không có chuyện bắt cóc trẻ em đâu. Người đó bị bệnh tâm thần, gia đình đã đến xác nhận, có sổ điều trị”.

Như vậy đây là vụ bắt và đánh nhầm người thứ hai xảy ra tại TX.Ba Đồn trong thời gian gần đây Trước đó, như Thanh Niên đã thông tin, do hiệu ứng vụ cháu bé Trần Trung Nghĩa (6 tuổi, ở phường Quảng Long, TX.Ba Đồn) mất tích và được cho là bị bắt cóc (nay đã tìm thấy thi thể cháu ở gần nhà với nhiều vết đâm trên người), nên ngày 5.7, người dân tổ dân phố 8, phường Quảng Phong đã bắt và đánh hội đồng 2 người đi làm nghề phun thuốc diệt muỗi. Sau đó, công an địa phương đã xác nhận hai người này bị đánh oan.

Một cơn 'bão mạng' với những thông tin bịa đặt bắt 6 nghi phạm bắt cóc trẻ em lan truyền từ tối qua đến tối 14.7 vẫn chưa có dấu hiệu ngừng lại. Cơ quan chức năng đã lên tiếng bác bỏ và đang làm rõ vụ việc.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.