Thêm một cháu bé có khả năng đặc biệt: Vừa biết nói đã biết đếm, biết đọc...

06/03/2007 22:01 GMT+7

Đó là cháu Nguyễn Đăng Hoàng Khải, sinh ngày 2.7.2003, con trai đầu lòng của vợ chồng anh Nguyễn Đăng Chương (30 tuổi) - chị Hoàng Trần Nguyên Thủy (29 tuổi), hiện ở tại 12/5 La Sơn Phu Tử, P.2, TP Đà Lạt, Lâm Đồng.

"Từ khi sinh ra cho đến gần 3 tuổi cháu vẫn không biết nói, vợ chồng dự tính đưa cháu đi bệnh viện khám xem sao, nhưng một hôm đưa cháu đi dạo phố bất ngờ nghe cháu đọc được các bảng hiệu một cách rõ ràng..." -  anh Chương kể lại. Chị Thủy còn cho biết thêm: "Khi nghe nhạc hiệu ở ti vi cháu có thể nói ngay chương trình kèm theo, ví dụ như: Ai là triệu phú; Chiếc nón kỳ diệu, Chúng tôi là chiến sĩ; Tam sao thất bản...".

Chiều 5.3, trước sự chứng kiến của nhiều người, chúng tôi đưa tờ Thanh Niên (số ra cùng ngày) thì cháu đọc được rõ ràng các tít: Ai liên quan đến tham nhũng đều bị xử lý nghiêm, không có ngoại lệ, không có vùng cấm!; Thu hồi hết bơ lạc nhiễm vi khuẩn gây thương hàn; Chỉ tiêu tuyển sinh đại học hệ chính quy năm 2007 vào các ngành thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội;... Khi chúng tôi đố cháu tìm được mục Chào buổi sáng, thì không chỉ tìm được cháu còn đọc luôn tít Thấy gì qua cơn sốt giá? và đọc luôn phần chữ nhỏ trong bài ấy... Và bảo cháu đếm từ 1 đến 100 thì cháu đọc thuộc lòng một cách rõ ràng. Khi chúng tôi ra về cháu cũng đi ra và đọc chính xác luôn biển số xe máy của chúng tôi...

Đây là trường hợp đặc biệt tương tự như cháu Nguyễn Trung Kiên - con của vợ chồng anh Nguyễn Kim Thống và chị Nguyễn Thị Mai Đan ngụ tại tổ 5, khu vực 8, P.Nhơn Phú, TP Quy Nhơn (Bình Định) - mà Thanh Niên ngày 3.3.2007 đã đưa tin.

Hồ Bình

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.