Thêm chủ nhà trọ hào sảng giảm tiền phòng cho người nghèo mùa dịch Covid-19

Hoàng Giáp
Hoàng Giáp
06/04/2020 20:37 GMT+7

Thêm nhiều chủ nhà trọ đã giảm tiền thuê trọ cho những người khó khăn qua mùa dịch Covid-19 và hứa sẽ tiếp tục giảm nếu dịch kéo dài.

UBND thành phố Đồng Xoài cùng các địa phương đã gửi thư ngỏ vận động các chủ nhà trọ miễn, giảm tiền phòng cho người lao động. Có thêm 8 cơ sở kinh doanh phòng trọ với hơn 150 phòng trọ đồng ý giảm giá phòng từ 200.000 - 400.000 đồng/phòng.

Gõ cửa từng nhà báo tin giảm tiền thuê phòng trọ trong đại dịch Covid-19

Chính quyền địa phương đến từng nhà trọ vận động giảm giá phòng cho người lao động

Ảnh: Hoàng Giáp

Tại nhà trọ Ngọc Hương (xã Tiến Hưng, thành phố Đồng Xoài) có 34 phòng trọ với giá cho thuê từ 600.000 - 700.000 đồng/tháng. Hầu hết người thuê tại đây là công nhân, làm nghề tự do, phụ bán quán.
Được vận động giảm giá phòng, chủ nhà trọ Ngọc Hương đồng ý ngay và xuống thông báo với mọi người.
Chị Tạ Thị Sen (chủ nhà trọ Ngọc Hương) vui vẻ cho biết: “Một tháng tiền trọ là 600.000 - 700.000 đồng/phòng, mình sẽ giảm cho các bạn một nửa, để đỡ gánh nặng trong mùa dịch như thế này".
Bà Ngô Thị Sáng, (66 tuổi ở trọ tại nhà trọ Ngọc Hương) chia sẻ: “Hai vợ chồng ngoài 60 hết rồi, chồng đang đi làm lai rai kiếm tiền sống rồi trả tiền trọ. Được giảm tiền rất là mừng".

Chị Tạ Thị Sen thông báo với mọi người về việc mình sẽ giảm một nửa giá phòng trọ trong thời gian này

Ảnh: Hoàng Giáp

 Vợ chồng bà Sáng đều xúc động khi nghe tin được giảm tiền phòng

Ảnh: Hoàng Giáp

Khu nhà trọ Thảo Nhi của gia đình anh Phạm Văn Thạo (xã Tiến Hưng) hiện có 53 phòng cho thuê với giá phòng bình quân 700.000 đồng/phòng. Dịch bệnh Covid-19 khiến nhiều người trong khu trọ của anh đang phải thất nghiệp.
“Cùng chung tay với xã hội, chúng tôi sẽ giảm 200.000 đồng tiền phòng cho bà con, cũng mong làm sao bệnh dịch được đẩy lùi càng nhanh càng tốt, để công việc lại như bình thường”, anh Thạo nói.

Anh Thạo đi thông báo với mọi người việc giảm giá phòng đồng thời tặng mọi người khẩu trang và nhắc nhở mọi người cần có biện pháp tự bảo vệ mình trong mùa dịch

Ảnh: Hoàng Giáp

Ông Trần Văn Tạo (phải) đang phải chăm sóc 3 đứa cháu nhỏ, ông đã "thất nghiệp" gần 10 ngày nay

Ảnh: Hoàng Giáp

Ông cháu rất vui vì nhận được sự chia sẻ của chủ nhà trọ, chính quyền địa phương cũng đã và đang vận động các nguồn lực để hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn như ông

Ảnh: Hoàng Giáp

Ông Nguyễn Thành Lâm, người thuê trọ tại nhà trọ Thảo Nhi, xúc động: "Mình ở Bến Tre xuống đây làm thuê, giờ nghỉ nửa tháng nay rồi. Giảm 200.000 đồng tiền trọ rất là cám ơn”.
Ông Đoàn Quang Duy (Phó chủ tịch UBND xã Tiến Hưng) cho biết: “Hiện trên địa bàn đã có 6 cơ sở kinh doanh phòng trọ đồng ý giảm ít nhất là 200.000 - 300.000 đồng, những trường hợp khó khăn có thể chủ nhà trọ sẽ miễn tiền phòng luôn và người ta cũng đồng ý khi nào hết dịch thì người ta mới hết miễn và giảm".
Hiện nhiều địa phương trong tỉnh Bình Phước cũng đã và đang triển khai vận động, chung tay chăm lo cho người khó khăn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.