Thêm 19 người âm tính Covid-19 sau cách ly đã được về nhà

Bùi Ngọc Long
Bùi Ngọc Long
20/03/2020 21:14 GMT+7

Thêm 19 người hoàn thành thời hạn cách ly, được xét nghiệm lần cuối âm tính với Covid-19 , đã vui mừng nhận giấy chứng nhận để rời Huế trở về với gia đình.

Sáng 20.3, Sở Du lịch Thừa Thiên- Huế phối hợp với Sở Y tế, Bệnh viện Trung ương Huế đã tổ chức trao giấy chứng nhận hoàn thành thời hạn cách ly cho 19 người có tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính với Covid-19.
Trong số 19 người hoàn thành cách ly, có 9 du khách người nước ngoài đi trên chuyến bay VN1547 Hà Nội đi Huế ngày 6.3 (chuyến bay có 2 bệnh nhân dương tính với Covid-19) và chuyến tàu ở Hạ Long vào ngày 6.3 (tàu này được xác định có khách dương tính Covid-19, sau đó đến Huế và được cách ly).

Đội ngũ y bác sĩ của Bệnh viện Trung ương Huế tặng hoa chia tay 2 du khách hoàn thành cách ly

Ảnh: Phan Thành

 Được biết, trong số 19 người này có 10 người được cách ly tại Trường Quân sự tỉnh, 2 người được cách ly tại cơ sở 2 Bệnh viện Trung ương Huế; 4 người ở Làng Hành Hương và 3 người ở Sun and Sea Resort.
Những du khách nước ngoài hoàn thành thời hạn cách ly tại Thừa Thiên- Huế, khi ra về đều nhận được thư chúc mừng của Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên- Huế Phan Ngọc Thọ và quà tặng. 
Tính đến ngày 20.3, tại Thừa Thiên- Huế đã có 33 người hoàn thành thời hạn cách ly, được kiểm tra sức khỏe, xét nghiệm lần cuối âm tính với Covid-19.
Ông Nguyễn Đình Bách (Phó chánh Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên- Huế) cho biết, thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh, Sở Du lịch đang phối hợp với Sở Y tế để triển khai rà soát các khách sạn, cơ sở lưu trú đảm bảo tiêu chí để vận động đón khách cách ly tập trung có thu phí. Đến nay, đã có 5 cơ sở lưu trú đăng ký tham gia.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.