Thế giới shipper tất bật giao đồ ăn trong mùa dịch Corona

12/02/2020 19:33 GMT+7

Lo dịch Corona , nhiều người không đến ăn trực tiếp tại quán, thay vào đó họ đặt qua online và đợi shipper giao tận tay . Do đó, nhiều nhà hàng, quán ăn tại Hà Nội tràn ngập.... shipper (người giao hàng) lấy đồ giao cho khách.

Những ngày này, các quán ăn tại Hà Nội tập trung đông shipper lấy đồ ăn cho khách hàng đặt qua mạng. Anh Nguyễn Văn Thiết (nhân viên shipper của Go-Viet) cho biết: “Người đến ăn trực tiếp ít hơn hẳn, chủ yếu đặt qua mạng nên buổi trưa tôi tranh thủ kiếm thêm ít “cuốc” giao đồ ăn để thêm thu nhập. Những ngày trước tôi chỉ đi được khoảng 5 chuyến giao đồ ăn nhưng do ảnh hưởng của dịch Corona, nhiều người ngại đi ăn nên tôi có thêm nhiều đơn để giao cho khách hơn”.

Shipper tất bật giao đồ ăn cho khách

Các hệ thống có dịch vụ giao đồ ăn như: Grab, Go – Viet... bận rộn những ngày này

Để kịp giao hàng cho khách trong thời gian nhanh nhất, nhiều shipper tập trung sẵn ở quán ăn, đợi tổng đài “nổ” đơn để lấy hàng giao cho khách. Anh Đặng Tuấn Anh (nhân viên shipper của Grab) chia sẻ: “Mấy ngày này tôi ít chở khách, thay vào đó đến các cửa hàng lấy đồ ăn giao cho khách vì lượng đơn đặt đồ ăn nhiều hơn, nhất là vào buổi trưa. Tôi cũng sợ dịch bệnh nhưng phải cố gắng đeo khẩu trang khi đi giao hàng, kiếm thêm chút tiền trang trải cuộc sống”.

Nhân viên giao hàng tập trung trước quán ăn để lấy hàng giao cho khách

Đơn hàng được chuẩn bị sẵn để shipper đến lấy và chuyển đi

Phố Duy Tân (quận Cầu Giấy, Hà Nội) nơi có nhiều quán ăn, nhà hàng do đây là nơi tập trung nhiều nhân viên văn phòng làm việc. Nhưng những ngày này, lượng người đến ăn trưa vắng vẻ hơn nhiều.
“Do dịch Corona nên mọi người ngại ra đường, khách đặt cơm chủ yếu qua mạng rồi nhờ shipper vận chuyển đến tận nơi. So với những ngày trước, tiệm cơm nhà tôi ít người đến hơn”, anh Trịnh Văn Tuấn (chủ tiệm cơm trên phố Duy Tân) cho hay.

Shipper giao hàng đi trên đường

“Do lo sợ dịch bệnh nên tôi ngại ra đường nên mấy hôm nay tôi toàn đặt đồ ăn rồi chờ shipper giao đến”, chị Hà Trang (nhân viên bán hàng trên đường Nguyễn Phong Sắc, quận Cầu Giấy) chia sẻ

Do ảnh hưởng của dịch Corona, lượng đơn hàng vận chuyển tại các cửa hàng, quán ăn tăng lên mạnh, đây cũng là cơ hội để các shipper tranh thủ kiếm thêm thu nhập bù lại những ngày vắng khách trước đó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.