Thế giới đại gia chơi du thuyền: Người Việt choáng ngợp trước độ 'ngông' dát toàn vàng

Phạm Hữu
Phạm Hữu
25/05/2019 13:12 GMT+7

May mắn được tham quan, trải nghiệm nhiều du thuyền ở các nước, anh V. có lần phải choáng ngợp vì hầu hết nội thất trong du thuyền của một đại gia Ả Rập đều được mạ vàng, ngay cả cây chùi nhà vệ sinh.

Siêu du thuyền Aviva chở bộ sưu tập tranh trị giá 1 tỉ USD?

Anh V., người có nhiều năm làm việc trong lĩnh vực du thuyền ở Việt Nam chia sẻ, thông thường một siêu du thuyền (dài 50 mét trở lên) có 3 khu vực sinh hoạt chính. Cụ thể, phần không gian riêng của chủ thuyền chiếm khoảng 70% diện tích và tuỳ theo kích thước của thuyền. Không gian sinh hoạt chung có chức năng giải trí như hồ bơi, hồ tắm nắng, phòng ăn, phòng họp… Khu vực tiếp đãi khách thường nằm ở phần dưới cùng của thuyền.
Trong lần ghé thăm TP.HCM của siêu du thuyền Aviva trị giá 150 triệu USD hồi cuối tháng 4 vừa qua, anh V. là một trong vài người được tỉ phú Joe Lewis (ông chủ đội bóng Tottenham Hotspur) mời lên tham quan gặp gỡ.
“Khi bước lên siêu du thuyền, mọi thứ ở đó vượt xa cái tầm mà tôi muốn tìm hiểu. Cái cảm giác của tôi bị choáng ngợp so với những chiếc siêu du thuyền 69 mét mà tôi đã từng bước chân lên”, anh V. nói về cảm giác lần đầu bước lên siêu du thuyền Aviva.
Theo quan sát của anh V., siêu du thuyền của ông JoeLewis gồm có 6 tầng. Khu vực riêng tư của chủ thuyền nằm ở tầng 3. Cạnh bên cabin là nơi dành tiếp đãi khách, có hẳn một phòng gym được lắp kính trong suốt với đầy đủ máy móc, rộng khoảng 40 m2. Nơi này được xem là thế giới riêng của tỉ phú người Anh.
Siêu du thuyền của tỉ phú người Anh ghé thăm Đà Nẵng giữa tháng 5 Huy Đạt
Nhiều du thuyền có chiều dài hàng chục mét hội tụ tại Cannes (Pháp) Asiamarine
Khi đứng giữa thuyền, anh V. có cảm giác như đứng trong một biệt thự "nổi" sang trọng. Theo tìm hiểu của anh V., du thuyền của tỉ phú Joe Lewis dành khoảng 1.500 m2 diện tích làm không gian riêng. Nhiều người tin rằng trong đó có căn phòng chứa bộ sưu tập tranh trị giá đến 1 tỉ USD. Tuy vậy, khu vực riêng này vẫn là một bí ẩn với những người bên ngoài.
Anh V. kể thêm: “Tôi chắc chắn những người ở Việt Nam chưa ai được vào bên trong không gian riêng vì với người chơi du thuyền, sự riêng tư luôn luôn được đặt lên hàng đầu. Do đó tin đồn về bộ sưu tập tranh giá 1 tỉ đô vẫn chưa có một ai xác nhận. Còn trên thế giới tôi hoàn toàn chưa thấy hình ảnh nào về không gian riêng của thuyền Aviva này”.
Theo tiết lộ của anh V., khi siêu du thuyền cập cảng Sài Gòn chiếm một diện tích đậu rất lớn vì tàu có chiều dài đến 98 mét. Chi phí đậu tại tại cảng phải trả là 2 triệu đồng/m/ngày, nên tính ra mỗi ngày tỉ phú Joe Lewis phải trả khoảng 200 triệu đồng tiền bến đậu.

Toàn bộ nội thất du thuyền được mạ vàng, thấy... muốn xỉu

Nhớ lại những lần được may mắn đặt chân lên các siêu du thuyền ở nhiều nước, anh V. cho biết  nhiều lúc phải giật mình vì độ chơi “ngông” của chủ thuyền. Thông thường những chiếc thuyền dài 30 mét trở lên được phép thay đổi một số nội thất bên trong nên nhiều người chọn phong cách thiết kế gần giống như ngôi nhà họ đang ở.
Nội thất bên trong một du thuyền dài 18 mét mà người tham quan may mắn chụp được Asiamarine
Cabin trên một du thuyền dài 18 mét Asiamarine
“Có lần tôi bước lên một du thuyền dài 35 mét của một người đàn ông Ả Rập mang tàu đến Cannes. Đến cây chùi nhà vệ sinh cũng dát vàng. Tôi đi tham quan đến đâu là có người đi theo đến đó. Nhìn vàng mà muốn xỉu luôn, bức tranh cũng khảm vàng, vách, trần, giường ngủ cũng mạ vàng, mạ vàng từ trong ra ngoài luôn. Ngay cả cái gối cũng có màu vàng luôn mà tôi không biết nó phải vàng thật không nữa”, anh V. kể lại lần tham quan du thuyền nước Pháp.
Cũng trong một dịp khác, anh V. lại được bước chân lên một chiếc siêu du thuyền dài 69 mét mà theo như anh mô tả là một con tàu "trên cả tuyệt vời". Phía sau đuôi thuyền là một hồ bơi nằm sát mặt biển. Hai bên có hàng dù che nắng kèm ghế nằm kéo dài khoảng hơn 10 mét. Không gian chẳng khác gì so với một khu resort 5 sao trên bờ.
“Cảm giác bơi trong hồ giữa biển mênh mông thì không biết diễn tả làm sao. ”, anh V.chia sẻ.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.