‘Thầy’ phán có thai, mang bụng to đi sinh mới biết không có: Truy tìm 'bà thầy'

Mạnh Cường
Mạnh Cường
03/07/2020 18:10 GMT+7

Phạm Thị Nguyên Sương, ‘thầy’ chữa tâm linh phán cho một phụ nữ ở Quảng Nam có thai nhưng đến bệnh viện tá hỏa ‘không có thai’ đã rời khỏi địa phương.

Công an đang truy tìm bà 'thầy'

Liên quan đến việc báo chí đưa tin về một người phụ nữ được “thầy” tâm linh phán có thai nhưng khi đến bệnh viện sinh thì tá hỏa “không mang thai”, chiều 3.7, trao đổi với Thanh Niên, ông Phạm Sau (Chủ tịch UBND xã Đại Phong, H.Đại Lộc, Quảng Nam) cho biết “bà thầy” này đã rời khỏi địa phương.

Theo ông Sau, "bà thầy” chữa hiếm muộn cho đôi vợ chồng nói trên là Phạm Thị Nguyên Sương (24 tuổi, ở xã Đại Phong).

Kết quả siêu âm khi chị D. đến Bệnh viện đa khoa Vĩnh Đức để sinh thì phát hiện ra không có thai

ẢNH: MẠNH CƯỜNG

“Khi công an đến nhà xác minh vụ việc thì phát hiện người này đã rời khỏi địa phương mấy ngày nay, không rõ đi đâu. Công an cũng đang tìm kiếm để mời người này lên làm việc”, ông Sau nói.

Theo ông Sau, địa phương cũng đã nhiều lần cảnh báo, nhắc nhở và xử phạt hành vi phạm hành chính bởi hoạt động tụ tập đông người nơi công cộng trái pháp luật. Tháng 11.2019, Công an H.Đại Lộc đã xử phạt hành chính bà Sương số tiền 2,5 triệu đồng.

Trước đó, vào khoảng 11 giờ ngày 26.6, Bệnh viện đa khoa Vĩnh Đức (đóng tại TX.Điện Bàn, Quảng Nam) tiếp nhận chị N.T.D (32 tuổi, ở xã Bình Triều, H.Thăng Bình, Quảng Nam) đến nhập viện để sinh. Cùng đi với chị D. có khoảng 7 người trong nhà mang theo túi xách, đầy đủ áo, quần, khăn, tã...

Khi đến bệnh viện, bụng chị D. khá to, khệ nệ bước vào khám và xin được nhập viện để sinh con. Các bác sĩ và nữ hộ sinh khẩn trương làm thủ tục cho chị D. nhập viện nhưng khi tiến hành khám xét chuyên khoa, xét nghiệm, siêu âm thì các bác sĩ phát hiện chị D. không hề có thai. Khi thông báo là chị D. không có thai thì cả gia đình mới “ngã ngửa” vì lâu nay thấy bụng to cứ ngỡ là chị D. có thai.

Tăng từ 48kg lên 70kg, vẫn khẳng định 'có con trong bụng'

Anh N.H.L (chồng chị D.) kể, hai vợ chồng đã tìm đến nhiều cơ sở y tế trên cả nước để khám và điều trị hiếm muộn nhưng chưa thành công. Tháng 7.2019, qua giới thiệu của người quen, vợ chồng anh tìm đến nhà "thầy" ở xã Đại Phong nhờ giúp đỡ để có con.

Tại đây, "thầy" bắt mạch khám và khẳng định chữa trị trong vòng 3 tháng thì vợ anh sẽ có thai. Vợ anh được "thầy" cho uống thuốc. Thuốc mà "thầy" cho uống được sắc từ lá cây có hình dạng giống như lá trầu không. 3 tháng sau, vợ chồng anh được "thầy" thông báo đã mang thai. Từ thời điểm đó đến nay, vợ anh vẫn dùng thuốc của "thầy".

Kết quả siêu âm của chị D. tại Bệnh viện Nhi Đà Nẵng cũng xác định chị D. không hề mang thai.

ẢNH: MẠNH CƯỜNG

Theo anh L., "thầy" là một phụ nữ dưới 30 tuổi nhưng khi chữa bệnh cho mọi người thì có giọng nam nên được gọi là “thầy”. "Thầy" cho biết khi đã có thai, muốn đi siêu âm thì phải đến thắp hương khấn vái và được "thầy" cho uống một loại nước gì đó. "Thầy" cũng nói rằng nếu đi siêu âm mà không xin trước thì kết quả sẽ không có thai.

Anh L. kể theo kết quả siêu âm vào ngày 17.4.2020 tại một phòng khám tư nhân ở H.Thăng Bình thì bác sĩ khẳng định vợ anh không hề có thai. Vào ngày 27.6, vợ chồng anh ra bệnh viện Phụ sản – Nhi Đà Nẵng siêu âm và kết quả xác định chị D. cũng không có thai.

Chị D. kể từ khi uống thuốc của "thầy", cơ thể của chị thay đổi hẳn. Từ 48 kg, đến nay chị D. tăng lên 70kg. Chị D. cũng khẳng định đến thời điểm này, chị vẫn cảm nhận mình đang mang một đứa con trong bụng, chị vẫn thường xuyên bị đạp trong bụng và chị cảm nhận được rất rõ ràng.

Theo một bác sĩ chuyên khoa sản ở tỉnh Quảng Nam cho hay, việc chị D. nói bản thân chị ấy có các triệu chứng như đang mang thai thì do chị D. đang trong trạng thái hoang tưởng nên làm ảnh hưởng đến sinh lý, kinh nguyệt.

Theo vị bác sĩ này, kết quả xét nghiệm HCG và siêu âm ổ bụng hoàn toàn có thể kết luận chính xác việc một người phụ nữ có mang thai hay không. Trong trường hợp chị D., các kết quả siêu âm, xét nghiệm từ bệnh viện đều khẳng định không hề có thai nhưng vợ chồng chị này vẫn tin mình đang có thai thì thật sự :họ đang có vấn đề về tâm lý".

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.