Thầy giáo ở đảo trong cơn nguy kịch cần được giúp đỡ

30/11/2019 10:32 GMT+7

Số tiền do gia đình cầm cố đất và đồng nghiệp giúp đỡ đã chi thuốc thang gần hết, nhưng một thầy giáo ở đảo vẫn đang nguy kịch do tai nạn.

Thầy Đỗ Quang Biên, Hiệu trưởng Trường TH-THCS Tiên Hải (xã đảo Tiên Hải, TP.Hà Tiên, Kiên Giang), cho biết trước hoàn cảnh ngặt nghèo của thầy giáo Danh Văn (29 tuổi), giáo viên của trường, Ban giám hiệu nhà trường đã gửi thư kêu gọi đến lãnh đạo Phòng GD-ĐT và các đơn vị trường học trong TP.Hà Tiên nhờ giúp đỡ.
Thầy Văn là giáo viên dạy lớp ghép tiểu học của điểm trường Hòn Đước. Ngày 18.11 vừa qua, sau khi kết thúc tiết dạy, khi bước xuống đường, do đường trơn nên thầy Văn bị ngã dẫn đến gãy chân phải mổ. Tuy nhiên, do có tiền sử máu khó đông nên sau khi mổ, vết thương không cầm máu được. Mặc dù được tích cực dùng thuốc và truyền máu nhưng đến nay tình hình vẫn nguy kịch. Để tiêm thuốc cầm máu, mỗi ngày thầy Văn phải chi trả 40 triệu đồng, chưa tính các chi phí khác.
Trước tình hình đó, bác sĩ đã tư vấn đổi thuốc. Loại thuốc này giá rất cao và bảo hiểm y tế không chi trả; đồng thời bác sĩ cũng không thể nói trước được là sẽ tiêm mấy liều và trong bao lâu. “Chi phí có thể rất lớn, vượt quá khả năng của gia đình thầy Văn. Vì vậy, ngoài sự hỗ trợ của đồng nghiệp trong đơn vị, chúng tôi kêu gọi các nhà hảo tâm đóng góp giúp đỡ thầy Văn vượt qua cơn hiểm nghèo”, thầy Biên nói.
Ông Danh Định (64 tuổi) - cha của thầy Danh Văn, cho biết thầy Văn đang được điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) trong tình trạng sức khỏe rất yếu. “Mấy hôm trước bệnh viện đã tiêm thuốc cầm máu nhưng tình hình không khả quan. Bắt đầu từ hôm nay, Văn phải được tiêm loại thuốc khác với chi phí cao hơn rất nhiều nên gia đình gặp rất nhiều khó khăn”, ông Định nói.
Ông Định cũng cho biết để lo chạy chữa cho con, gia đình đã cầm cố 3 công đất được 100 triệu đồng, cộng với số tiền hơn 50 triệu do đồng nghiệp và các cơ quan giúp đỡ, đến nay đã dùng gần hết.
Mọi sự giúp đỡ, xin bạn đọc gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau: Chủ tài khoản: Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 1471000.000.0115 - Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và phát triển Việt Nam - chi nhánh Ba Tháng Hai, TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ thầy giáo Danh Văn; hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến gia đình thầy Văn trong thời gian sớm nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.