Thầy giáo nghèo vạ vật ngoài đường Sài Gòn cả tháng tìm chó Phú Quốc

08/09/2016 16:08 GMT+7

Câu chuyện một thầy giáo nghèo ở Quảng Nam đã phải vạ vật ngoài đường gần 1,5 tháng ở Sài Gòn để tìm chó cưng. Gần 3 tuần ông đi khắp các con đường và kêu tên con Rex cho tới khi khản đặc tiếng, ăn ngủ trước một ngôi nhà xin được gặp... 'con gái'.

Trên trang web helpsaverex.com, cho biết vào ngày hôm nay, ngày 8.9, một nhóm người yêu động vật sẽ họp mặt trưa nay để gặp hai người đàn ông, được cho là biết tung tích về con chó cưng tên Rex của thầy giáo nghèo, nhưng trước đó họ đã từ chối tiết lộ.
Thầy giáo nghèo và cuộc chia ly bất ngờ
Trên trang web Fightdogmeat.com, trang chuyên vận động không ăn thịt chóđăng tải câu chuyện xúc động về một con chó cưng của một giáo viên bị thất lạc và hiện được cho là đang được một ngôi nhà giữ lại.
Trang này kêu gọi sự giúp đỡ tìm lại con chó mang tên Rex cho người thầy giáo dạy sử tên Đặng Ngọc Bình. Sự việc xảy ra cách đây gần 2 tháng.

tin liên quan

Chó cưng qua đời, chàng trai Sài Gòn mua tủ đông ướp xác
Anh V.V.T (phường Trung Mỹ Tây, Quận 12) đã mua tủ đông về để đông lạnh xác chú chó cưng của mình ở nhà mà không đem chôn hay hỏa táng. Anh cũng vừa mừng sinh nhật chú chó này dù nó đã chết cách đấy 1 tuần. 
Lăn lóc ngoài đường
3 ngày 3 đêm, ông Bình đi khắp các con đường và kêu tên con Rex cho tới khi ông dường như khản đặc tiếng. Trong 3 ngày đó, ông chỉ ăn bánh mì và uống nước. Sau khi tìm mãi không được, ông Bình đã làm một cái mộ cho con Rex ở đó rồi một mình lái xe 1.000 cây số để về lại Quảng Nam...
... 19 ngày qua, ông Bình đã “cố thủ” ở trước ngôi nhà này, thậm chí ông còn ngủ ngoài cổng nhà để mong có thể được gặp lại con Rex. Sau 6 tuần sống vạ vật ngoài đường, ông Bình lại phải quay về Quảng Nam để đi dạy khi năm học mới bắt đầu.
Ông Bình, 44 tuổi, là người sống độc thân, được mô tả là người thầy giáo tốt bụng và sống bình dị ở Quảng Nam. Ông có hai con chó, một trong số đó là con Rex. Ông xem hai con chó như con gái và cũng là người bạn thân thiết của mình.
Vào kỳ nghỉ hè vừa rồi, ông Bình định về Cần Thơ thăm bà con bằng xe máy. Và ông đã cho Rex đi cùng bằng cách cho Rex ngồi sau xe và thắt dây an toàn cho nó. Được biết con Rex còn được ông Bình tiêm chủng đầy đủ trước khi đi.
Trên đường đi, ông Bình ghé TP.HCM thăm bạn bè và không may bị tai nạn gần Suối Tiên (Thủ Đức) khiến cả ông Bình và Rex bị ngã xuống đường. Trong khi ngã xuống, ông Bình đã dùng thân mình đỡ cho con Rex khỏi bị thương.
Sau đó, ông Bình trong khi đang nói chuyện với người tài xế xe tải về vụ tai nạn thì con Rex vẫn đứng kế chiếc xe máy. Nhưng lúc đó lại có một bầy chó chạy tới và đuổi con Rex chạy.
Cả 3 ngày 3 đêm, ông Bình đi khắp các con đường và kêu tên con Rex cho tới khi ông dường như khản đặc tiếng. Trong 3 ngày đó, ông chỉ ăn bánh mì và uống nước. Sau khi tìm mãi không được, ông Bình đã làm một cái mộ cho con Rex ở đó rồi một mình lái xe 1.000 cây số để về lại Quảng Nam, mà không đi Cần Thơ nữa.
Bức thư viết tay của thầy giáo Bình gởi bà Michele Brown, người sáng lập trang Fightdogmeat. Ảnh chụp màn hình Fightdogmeat.com
Nhưng vài ngày sau đó, một nhóm yêu thích động vật ở TP.HCM lại báo cho ông Bình biết con chó của ông đã xuất hiện trong đêm sau khi ông bị tai nạn để đi tìm chủ, và nó chạy khắp nơi để tìm thức ăn.
Tuy nhiên, ông Bình, một nhà giáo nghèo lại không đủ tiền để mua vé tàu vào lại TP.HCM nên nhóm yêu thích động vật đã giúp ông quyên tiền mua vé máy bay cho ông.
Tôi đã cắt áo sơ mi của mình thành nhiều mảnh và rải trên đường để con Rex có thể ngửi thấy và tìm về với tôi”.
Ông Bình viết thư
Nhưng khi vào lại được TP.HCM, ông Bình lại được người dân báo lại là con chó đã biến mất. Rồi ông Bình lại tiếp tục tìm kiếm con Rex cả ngày cả đêm nhưng không thấy.
2 tuần ăn ngủ ngoài đường để xin gặp được chó cưng
Trong bức thư ông Bình gởi trực tiếp cho bà Michele Brown, người sáng lập trang web Fightdogmeat.com, ông kể rằng: “Tôi đã cắt áo sơ mi của mình thành nhiều mảnh và rải trên đường để con Rex có thể ngửi thấy và tìm về với tôi”.
Trong khi đó, nhóm bạn trẻ yêu động vật cũng giúp ông tìm kiếm con Rex sau khi biết về câu chuyện đầy xúc động của ông và con Rex. Sau đó, nhóm bạn trẻ này đã xác định được ngôi nhà đang giữ con Rex.
Họ đã quyên được 250 đô la Mỹ và sử dụng 50 đô la Mỹ để trả chi phí cho các tờ rơi tìm kiếm Rex và số tiền còn lại để chuộc Rex.
Thế nhưng gia đình được cho là đang giữ Rex từ chối gặp.
Bà Michele Brown lưu ý rằng theo quan niệm của người Việt, khi một con chó lạ vào nhà họ, nghĩa là đã mang theo sự may mắn đến cho chủ nhà. Và giống chó Phú Quốc lại giống chó quý, được cho là giống may mắn ở Việt Nam.
Được biết là nhiều bạn trẻ trong nhóm yêu động vật đã đến gặp gia đình này để năn nỉ cho chuộc lại con chó Rex nhưng họ từ chối và nói không biết. Và 19 ngày qua, ông Bình đã “cố thủ” ở trước ngôi nhà này, thậm chí ông còn ngủ ngoài cổng nhà để mong có thể được gặp lại con Rex.
Vì bức xúc thay cho thầy giáo của mình, nhiều học sinh của ông Bình đã đăng tải thông tin này trên mạng xã hội và kêu gọi sự giúp đỡ từ cộng đồng.
Sau 6 tuần sống vạ vật ngoài đường, ông Bình lại phải quay về Quảng Nam để đi dạy khi năm học mới bắt đầu. Và trang web này tiếp tục kêu gọi mọi người giúp đỡ tìm lại con Rex, họ xác định địa chỉ nhà của một người tại khu vực Thủ Đức, nghi là nơi con Rex đã chạy vào. 
Kêu gọi cộng đồng mong mang Rex về
Ông Bình từng nói về con Rex như con gái của mình, và cũng là người bạn thân nhất của ông. Và khi con Rex không còn sống bên cạnh, ông Bình dường như không còn niềm vui sống.
Và ông Michele Brown lo sợ rằng một khi con Rex được gia chủ giữ lại chỉ vì lý do là lá “bùa may mắn” chứ không phải xuất phát từ tình yêu thương thì đến khi “bùa may mắn” mất hiệu lực, nó sẽ bị quăng ra đường hoặc bị bán cho mấy quán nhậu.
Và hiện nhóm các bạn trẻ yêu động vật tại TP.HCM, cùng nhiều người nước ngoài khác, đang cố gắng giúp ông Bình mang con Rex về lại cho ông. Trang Web helpsaverex.com được lập ra cũng vì lý do đó.
Nhóm gồm có hai người nước ngoài và một người Việt quyết định đi tìm người có tên N.D để hy vọng mang con chó Rex về nhà.
Tuy nhiên, theo lời kể trên trang web này, khi tìm gặp ông D. và gia đình, họ đã phải gặp phản ứng gay gắt từ gia chủ và ông D. khẳng định nhiều lần không biết về con chó Rex.
Tuy nhiên, sau nhiều tiếng đồng hồ thuyết phục, ông D chỉ cho họ biết chỗ con Rex sống là ở nhà của anh Q., một nhân việc làm việc cho ông, sống gần đó.
Nhưng nhóm này kể rằng, anh Q. cũng cho rằng không biết gì về con Rex dù ông D. đã khẳng định là anh Q. biết về nó.
Thanh Niên sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc đến bạn đọc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.