Thầy giáo nghèo tìm chó Phú Quốc ở Sài Gòn: Người thấy Rex lên tiếng

09/09/2016 08:24 GMT+7

Từ thông tin trên trang helpsaverex.com, Thanh Niên đã lần tìm ra manh mối về hành trình tìm chú chó Rex có một không hai đầy cảm động của thầy giáo Bình ở Thủ Đức, Sài Gòn. Đặc biệt, người biết thông tin về Rex cũng lên tiếng.

Anh Bình tên thật là Đặng Ngọc Bình (44 tuổi), giáo viên dạy sử ở TX.Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam. Còn chú chó cưng của anh thuộc giống Phú Quốc tên Rex, bị thất lạc tại Thủ Đức trong chuyến phượt bằng xe máy từ Quảng Nam vào Cần Thơ.

Ngủ bờ ngủ bụi ròng rã để tìm Rex

Theo những người yêu chó đồng hành cùng với anh Bình trong thời gian tìm kiếm vừa qua, vì thương chú chó Rex gắn bó với mình từ nhỏ, không muốn bỏ lại một mình, anh Bình đã quyết định đưa người bạn nhỏ cùng đồng hành. Chuẩn bị chuyến đi chu đáo, anh đã trang bị cho Rex những bộ đồ ấm, tiêm thuốc...để bảo vệ sức khỏe. Trải qua cung đường dài gần 1.000km, cả hai gắn bó với nhau giống như người bạn thân thật sự, ăn ngủ bên nhau.

Rex trong chuyến hành trình dài ngày từ Quảng Nam đi Cần Thơ cùng thầy giáo Bình trước khi mất tích tại TP.HCM Ảnh: NVCC

Tuy nhiên, khi đến KDL Suối Tiên (P.Linh Trung, Q.Thủ Đức, TP.HCM) trong lúc tránh một xe máy chạy ngược chiều (không phải xe tải như trang web đưa), xe bị lạc tay lái té và  Rex ngã xuống đường nhưng rất may cả hai đều bình an. Trong lúc dựng xe máy, anh tháo dây an toàn và để Rex đứng trên lề đường thì bất ngờ một đàn chó hơn 3 con trong khu dân cư gần đó ùa ra tấn công. Chú chó Rex hoảng sợ và chạy vào khu vực đường khu dân cư, biến mất.

Kể từ đây, anh Bình bắt đầu hành trình tìm lại chó cưng vô cùng gian nan. Theo anh Bình, lúc Rex chạy vào khu dân cư, anh đã lao theo và gọi khắp nơi nhưng vẫn không thấy. Trong đêm đó, anh phải thức trắng đêm lang thang khắp các hẻm nhỏ KP.6 (P.Linh Trung) tìm kiếm, nhưng đều bất lực. Từ đó đến hơn một tuần về sau, bất kể ngày đêm, mưa nắng anh vẫn cô độc một mình gọi Rex trong nghẹn ngào, không hồi âm.

Đêm đến, anh phải chọn vỉa hè một số nhà dân khu vực qua đêm. Bữa ăn cũng chỉ là những chai nước suối và ổ bánh mì tạm bợ qua bữa. Thậm chí, thầy giáo nghèo đã dùng chiếc áo sơ mi duy nhất mang theo của mình, xé thành từng miếng nhỏ, bỏ dọc các con hẻm khu vực KP.6 mong Rex đánh hơi được mùi quen thuộc của anh mà xuất hiện. Dù tuyệt vọng tột cùng, anh vẫn hy vọng một phép màu kì diệu nào đó, Rex hiện ra và về vòng tay ấm của mình.

Anh Quý, người báo tin đã thấy chó Rex tại khu vực trao đổi cùng những bạn trong Hội yêu động vật TP.HCM Ảnh: Huy Trân

Câu chuyện phiêu bạt tìm chó của thầy giáo nghèo lan đến một người yêu chó tại Sài Gòn. Đó là bà Phạm Bạch Mai (63 tuổi, ngụ Q.8) một người yêu chó và hiện nuôi hơn 20 con. Bà Mai đã tìm đến anh như một người bạn đồng hành. Bà đã bỏ tiền nhờ một số người tại địa phương tiếp tục tìm kiếm Rex, nhưng gần một tháng qua vẫn không có tin tức gì.

Theo bà Mai, trong thời gian tìm kiếm, vì quá nhớ và thương Rex, thầy giáo Bình tiều tụy hẳn đi, buồn rầu và hay khóc sướt mướt mỗi khi nhớ về người bạn Rex của mình. Anh đã lấy hình chú chó của mình in tờ rơi và phát cho tất cả mọi người mong nhận được giúp đỡ và thông báo nếu tìm được Rex sẽ hỗ trợ 4 triệu đồng, nhưng vẫn không có kết quả.

Số tiền ít ỏi anh Bình đem theo cuối cùng cũng đã ra đi sau những tháng ngày ăn bờ, ngủ bụi tạm bợ. Anh được bà Mai và một số người trong Hội yêu động vật TP.HCM hỗ trợ tiền đón xe đò về quê chuẩn bị học kỳ mới cho học trò.

Khi quay trở lại khu vực P.Linh Trung tìm chó, thằng Bình gầy hẳn đi, người bơ phờ, mệt mỏi. Trong người chỉ còn mấy chục nghìn đồng, lang thang tìm chó ai thấy cũng thương. Bình thường xuyên khóc khi đi tìm Rex, thậm chí gọi điện thoại cho tôi cũng khóc khiến tôi không thể cầm lòng.

bà Mai

Chưa có bằng chứng việc Rex bị bắt giữ

Tưởng chừng mọi việc đã trôi, thì bất ngờ vào một đêm khuya cuối tháng 8, bà Phạm Bạch Mai nhận được điện thoại của một người tên Quý (ngụ P.Linh Trung, Q.Thủ Đức) báo phát hiện chú chó giống trong tờ rơi xuất hiện ở KP.6, lúc 23 giờ khuya cách đây hai hôm.

Được tin mừng, bà Mai vội báo về thầy giáo Bình. Tuy nhiên khi vào đến Sài Gòn liên lạc qua số điện thoại người tên Quý báo tin, thì được người này cho biết chỉ thấy chó xuất hiện khu vực và báo đang được nuôi ở nhà một hộ trong khu vực.

Khi anh Bình, bà Mai và một số người tìm đến hộ nghi đang giữ chó, thì người này cho biết chú chó không hề đến đây, hoàn toàn không biết thông tin gì về chó.

Anh Bình lại một lần nữa đau khổ, tuyệt vọng. Anh thức trắng năm đêm liền tại khu vực được thông báo Rex xuất hiện để mong chờ. Nhưng tất cả đều ruồng bỏ anh, anh phải từ bỏ hy vọng đi ngược về quê với công việc dạy học của mình.

“Khi quay trở lại khu vực P.Linh Trung tìm chó, thằng Bình gầy hẳn đi, người bơ phờ, mệt mỏi. Trong người chỉ còn mấy chục nghìn đồng, lang thang tìm chó ai thấy cũng thương. Bình thường xuyên khóc khi đi tìm Rex, thậm chí gọi điện thoại cho tôi cũng khóc khiến tôi không thể cầm lòng. Chúng tôi cũng cố gắng vận động mọi người hỗ trợ tiền về quê sau việc quay lại tìm kiếm không hiệu quả”, bà Mai bùi ngùi nói.

Nhóm bạn yêu động vật tại TP.HCM trao đổi về việc tìm chó Rex với anh Quý Ảnh: Huy Trân

Ngoài anh Quý ở địa phương thấy thì không một ai thấy con chó của anh Bình. Anh Quý cũng khẳng định chỉ thấy chó anh Bình chạy qua hai lần và không thấy nữa. Con chó bị lạc hoặc bị ai bắt thì vẫn chưa có một bằng chứng cụ thể để xác định. Thông tin chó vào nhà có thể mang lại may mắn cho gia chủ nên cố tình giữ lại, đó là nhận định của một số người trong cuộc

Anh Ngô Xuân Thanh, Cảnh sát khu vực


Khi hay tin anh Bình gian nan trong hành trình tìm lại chó cưng, Hội yêu động vật TP.HCM gồm nhiều bạn trẻ Việt và các bạn trẻ nước ngoài đang sống tại TP.HCM cũng thường tìm về khu vực tiếp tục tìm kiếm Rex, nhưng đến nay vẫn chưa có kết quả.

Các bạn trong hội yêu động vật những ngày qua đã ra giá 5 triệu đồng để nhận lại chó và sẽ không tiết lộ bất kỳ thông tin gì nếu được nhận lại Rex. Đến trưa 8.9, các bạn trẻ hội yêu động vật tiếp tục nâng mức giá lên 10 triệu đồng để chuộc lại Rex nhưng hoàn toàn không có manh mối.

Chị Bùi Yến, thành viên trong Hội yêu động vật TP.HCM cho biết qua trao đổi điện thoại trước đó, chính Quý là người nói hai người tên T. và D. đã bắt được con chó và chó hiện ở nhà ông D. Tuy nhiên, chị Yến không trưng ra được bằng chứng.
Trao đổi trưa 8.9 với nhóm hội yêu động vật, Quý hoàn toàn phủ nhận và nói không biết gì hết. Trả lời với nhóm tìm chó, anh Quý khẳng định: "Em đã nói bao lần là em thấy con chó chạy ngang, còn giờ nó đi đâu mất rồi sao em biết. Mới đầu thấy cũng tính bắt về nuôi nhưng bà dì chửi không cho nên thôi".
Chia sẻ với Thanh Niên, anh Ngô Xuân Thanh, công an khu vực P.Linh Trung, Q.Thủ Đức (người tích cực hỗ trợ tìm chó) cho biết, khi anh Bình lên công an phường báo mất chó, thì chúng tôi cùng anh Bình đã đi lùng khắp khu vực để tìm.

Sau đó, cùng nhau vào nhà anh D. (hộ nghi giữ chó) nhưng anh này khẳng định không giữ chó, không thấy một con chó lạ nào vì nhà đã có nhiều chó và không có nhu cầu nuôi thêm.

Anh Quý cũng nói thêm: "Em chưa bao giờ khẳng định anh T. bắt con chó, mấy anh chị làm vậy em cũng ko muốn hợp tác giúp đỡ nữa". Đồng thời cả T. và D. đều phủ nhận không liên quan vụ việc.
“Ngoài anh Quý ở địa phương thấy thì không một ai thấy con chó của anh Bình. Anh Quý cũng khẳng định chỉ thấy chó anh Bình chạy qua hai lần và không thấy nữa. Con chó bị lạc hoặc bị ai bắt thì vẫn chưa có một bằng chứng cụ thể để xác định. Thông tin chó vào nhà có thể mang lại may mắn cho gia chủ nên cố tình giữ lại, đó là nhận định của một số người trong cuộc”, anh Thanh cho biết.
Trong khi đó, trao đổi với chúng tôi qua điện thoại, anh Bình cho biết rất muốn quay lại Sài Gòn tìm Rex nhưng không có điều kiện kinh phí và bận việc dạy học.
Theo anh Bình, Rex sống với anh từ nhỏ. Anh xem Rex giống như người anh em của mình vậy, đi đâu cũng luôn có nhau.
Khu vực được nghi là nơi chó Rex xuất hiện Huy Trân

“Trong thời gian tìm chó ở khu vực, tôi cũng nhận được sự hỗ trợ tích cực của mọi người ở Hội yêu động vật TP.HCM và công an địa phương. Tôi rất mong nếu có người nào đó gặp và giữ được Rex, giúp tôi được đoàn tụ, tôi nghìn lần cảm ơn và hứa hỗ trợ một khoản tiền. Đây là con chó có tình cảm đặc biệt của tôi, không có vật chất nào có thể thay thế được” thầy giáo Bình chia sẻ.  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.