Thầy giáo 21 lần hiến máu tình nguyện

25/10/2017 20:33 GMT+7

Những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện đã trở thành hoạt động thường xuyên của đội ngũ giáo viên trẻ. Người tiêu biểu trong phong trào này là thầy Lê Hữu Phúc ( ảnh , 33 tuổi), giáo viên dạy toán Trường THPT Mai Thanh Thế.

Thầy Phúc kể năm 2004, khi còn là sinh viên, thầy đã tham gia hiến máu tình nguyện. Đến nay, thầy đã 21 lần hiến máu. “Là một thanh niên, tôi luôn mong muốn được góp một phần gì đó để giúp ích cho xã hội. Vì vậy, khi có phong trào hiến máu, tôi đã tham gia và tham gia liên tục cho đến nay. Sau mỗi lần hiến máu, tôi nghĩ rằng mình đã góp phần điều trị, cứu chữa cho một người nên cảm thấy rất vui”, thầy Phúc chia sẻ.

tin liên quan

Người đàn ông tốt bụng 23 năm hiến máu gần 100 lần
Bắt gặp người đàn ông trạc ngũ tuần, dáng vẻ nhanh nhẹn tại bàn hiến máu của Trung tâm Hiến máu nhân đạo TP.HCM, tôi ấn tượng bởi cách nói chuyện lạc quan và càng khâm phục khi biết ông đã hiến máu đến 89 lần.
Không chỉ luôn hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn, thầy Phúc luôn đi đầu trong hoạt động hiến máu tình nguyện. Không chỉ vậy, thầy còn tích cực vận động, tuyên truyền cán bộ, giáo viên, học sinh của trường tham gia hiến máu bằng nhiều hình thức như: kêu gọi, gửi thông báo đến các các tổ chuyên môn, đoàn thể, chi đoàn trực thuộc, tuyên truyền thông qua băng rôn, khẩu hiệu…
Những đóng góp của thầy Phúc đã thúc đẩy phong trào hiến máu tình nguyện ở Trường THPT Mai Thanh Thế ngày càng phát triển, góp phần đáng kể cho phong trào hiến máu của TX.Ngã Năm.
Khi được hỏi sẽ tham gia hiến máu đến khi nào, thầy Phúc vui vẻ trả lời: “Tôi sẽ tham gia hiến máu cho đến khi nào không đủ điều kiện nữa mới thôi. Được giúp sức bằng những giọt máu để người bệnh có thêm cơ hội sống tôi thấy rất hạnh phúc. Qua nhiều lần hiến máu, tôi thấy sức khỏe cũng bình thường. Từ đó, không chỉ tôi tham gia hiến máu mà còn vận động thêm người thân và học sinh cùng tham gia”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.