Thầy dạy lái xe vi phạm nồng độ cồn: ‘Tôi khuyên học sinh không rượu bia, tôi sai rồi'

04/01/2021 10:38 GMT+7

Một thầy giáo dạy lái xe ô tô cho nhiều trung tâm ở TP.HCM sau khi uống bia vẫn lái xe chở vợ về nhà dù trước đó dặn học trò “tuyệt đối không được lái xe sau khi có hơi men trong người".

Tối 3.1.2021, đội Cảnh sát giao thông (CSGT) Bình Triệu thuộc phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC08, Công an TP.HCM) và tổ công tác 363 đã có mặt tại quốc lộ 1, đoạn gần cầu Bình Phước 2 thực hiện chuyên đề kiểm tra nồng độ cồn và tổng kiểm soát vi phạm giao thông các phương tiện.
Sau đó, đội đã di chuyển đến nhiều địa điểm khác nhau để thực hiện nhiệm vụ và gặp nhiều trường hợp không ký biên bản vì những lý do “dở khóc dở cười”.

Bi hài dân nhậu cự cãi CSGT, không chịu ký biên bản vì "không biết chữ"

“Tôi làm thầy giáo dạy lái xe nên biết rõ luật”

Vào lúc 22 giờ 24 phút, ông P.L.D.K (44 tuổi, ngụ Tân Bình) điều khiển xe hiệu Air Black đỏ đen chở vợ từ hướng từ Ngã tư Bình Phước đi An Sương. Ông được CSGT ra hiệu dừng xe, yêu cầu xuống xe để kiểm tra nồng độ cồn.

Ông K. cho biết mình làm giáo viên dạy lái xe tại nhiều trung tâm nên biết rõ về luật, mong được “chiếu cố”

ẢNH: LÊ NGỌC THẢO

Nồng độ cồn đo được từ ông K. là 0,176 mg/lít khí thở. Ông nói: “Hôm nay đi sinh nhật thằng cháu, tôi uống có 2 lon thôi. Tôi đi từ Bình Dương về đây mà có sao đâu”. Sau khi CSGT lập biên bản và yêu cầu ông ký tên, ông K. chần chừ không chịu là luôn miệng nói: “Anh cho em 5 phút! Anh cho em 5 phút”, sau đó, ông cùng vợ nói chuyện riêng và gọi điện thoại.
Hỏi về lý do không ký biên bản, ông K. trả lời: “Tôi là giáo viên dạy lái xe cho rất nhiều trung tâm, tôi luôn khuyên các học sinh của mình phải ý thức không được uống rượu khi tham gia giao thông. Tôi hiểu rõ luật nên các anh không cần phải nhắc, tôi biết mình sai rồi. Nhưng mà mong các anh chiếu cố cho, tôi chỉ uống có 2 lon thôi, tôi biết tửu lượng của mình tới đâu và tôi còn tỉnh táo để lái xe. Sau vụ này tôi chừa rồi, không uống rượu bia khi tham gia giao thông nữa”, ông K. cho biết.
Cuối cùng, ông vẫn không chấp nhận ký vào biên bản. Sau một lúc trao đổi cùng CSGT, ông cũng không chấp nhận ký vào biên bản. Trường hợp của ông sẽ bị phạt từ 2 – 3 triệu đồng và bị tước bằng lái từ 10 – 12 tháng vì có nồng độ cồn không vượt quá 0,25mg/lít khí thở. Đồng thời ông cũng bị phạt từ 800 – 1,2 triệu đồng khi vi phạm lỗi không có giấy phép lái xe theo Khoản 5 Điều 21 Nghị định 100/2019/NĐ-CP.

CSGT dở khóc dở cười vì gặp người say xỉn, “chán sống” khi vợ cũ lấy chồng

“Tôi không biết chữ nên không ký biên bản”

Hơn 0 giờ 30 phút ngày 4.1.2021, ông T.T (47 tuổi, quê Quảng Nam) bị đội CSGT thổi nồng độ cồn tại quốc lộ 1, đoạn qua Q.12. Kết quả đo nồng độ cồn của ông T. cho thấy ông có 0,837 mg/l khí thở.
Ông T. không ký tên vào biên bản vì không biết chữ. ẢNH: LÊ NGỌC THẢO

Ông T. không ký tên vào biên bản vì không biết chữ

ẢNH: LÊ NGỌC THẢO

“Nay đi đám nên tôi uống 7 lon. Giờ bị bắt coi như mình xui, xui thì mình chịu thôi, tôi chấp nhận chịu phạt. Nhưng mà giờ tôi vẫn còn tỉnh táo, bình thường để lái xe chứ không đến mức không làm chủ được mình mà gây ra tai nạn. Tôi nghèo nên mới đi xe máy về chứ có tiền là tôi đi taxi rồi. Sau lần này tôi đi đám cưới đám tiệc, tôi đi xe ôm về không để mất lòng như vậy”, ông T. nói trong cơn say.
Một người bị lập biên bản vì lỗi không đội mũ bảo hiểm tại đoạn giao giữa quốc lộ 1 và đường Lê Thị Riêng, P.Thới An, Q.12. ẢNH: CAO AN BIÊN

Một người bị lập biên bản vì lỗi không đội mũ bảo hiểm tại đoạn giao giữa quốc lộ 1 và đường Lê Thị Riêng, P.Thới An, Q.12

ẢNH: CAO AN BIÊN

Ông T. cho biết thêm bản thân chạy xe ôm nên hoàn cảnh khó khăn, mong CSGT thông cảm. Khi được yêu cầu ký vào biên bản, ông bức xúc: “Tôi không biết chữ nên cũng không có bằng lái xe, mong các anh xem xét cho tôi. Giờ tôi không biết chữ mà ký vô rồi các anh phạt nặng cho tôi, tôi đâu biết được”. Sau đó, ông T. quyết định không ký vào biên bản.
Tổ kiểm tra lập biên bản xử lý nhiều trường hợp vi phạm. ẢNH: CAO AN BIÊN

Tổ kiểm tra lập biên bản xử lý nhiều trường hợp vi phạm

ẢNH: CAO AN BIÊN

Với lỗi vi phạm nồng độ cồn, căn cứ vào Điểm e, Khoản 8, Điều 6, Nghị đinh 100/2019/NĐ-CP, ông T. có thể bị phạt từ 6 – 8 triệu đồng. Đồng thời ông T. cũng bị phạt từ 800 – 1,2 triệu đồng khi vi phạm lỗi không có giấy phép lái xe.
Đội tuần tra đưa nạn nhân đi cấp cứu đến bệnh viện Thủ Đức. ẢNH: LÊ NGỌC THẢO

Đội tuần tra đưa nạn nhân đi cấp cứu đến bệnh viện Thủ Đức

ẢNH: LÊ NGỌC THẢO

Trong đêm, khi đang tiến hành kiểm tra vi phạm giao thông một phương tiện trên quốc lộ 13, đoạn giữa vòng xoay cầu Bình Lợi và ngã tư Bình Phước, tổ tuần tra cũng nhận được tin báo có người gặp tai nạn gần đó và nhanh chóng đến hiện trường để giải quyết.
Tại hiện trường, một người đàn ông khoảng 35 tuổi có hơi men trong người, nằm dưới lòng đường, chân tay có nhiều vết máu, không thể cử động mạnh hay ngồi dậy được nhưng vẫn còn ý thức. Sau khi hỏi han về tình trạng sức khỏe, các chiến sĩ CSCĐ đã đưa nạn nhân lên xe chuyên dụng và chở đến bệnh viện Thủ Đức để điều trị.
 Người đàn ông đau đớn tại hiện trường, nghi do uống rượu bia dẫn đến tai nạn giao thông. ẢNH: CAO AN BIÊN

Người đàn ông đau đớn tại hiện trường, nghi do uống rượu bia dẫn đến tai nạn giao thông

ẢNH: CAO AN BIÊN

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, đội tuần tra cũng phát hiện và lập biên bản nhiều trường hợp vi phạm luật giao thông khác như không đội nón bảo hiểm, không mang theo giấy tờ xe… Bên cạnh những trường hợp không hợp tác, không chấp nhận ký vào biên bản, nhiều ngươi vi phạm chấp nhận lỗi sai và hợp tác với tổ tuần tra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.