Thấy cha ôm con gái 2 tuổi nhảy sông, chàng Tây nhảy theo để cứu

Đình Toàn
Đình Toàn
17/05/2018 18:10 GMT+7

Một người đàn ông đã buộc con gái 2 tuổi vào người, di chuyển đến TP.Huế rồi gieo mình xuống sông Hương. Phát hiện sự việc một du khách nước ngoài đã lao xuống sông cứu người nhưng không kịp.

Khoảng 14 giờ ngày 17.5, lực lượng cảnh sát giao thông đường thủy và một số thợ lặn đã tìm thấy thi thể anh Trần Hữu Tuất (37 tuổi, ở thôn Xuân Ổ, xã Phú Xuân, huyện Phú Vang, Thừa Thiên - Huế) cùng với người con gái 2 tuổi chìm dưới sông Hương.
VIDEO: Cha ôm con nhảy sông Hương
Khu vực sông Hương nạn nhân ôm con nhảy xuống và tử nạn - Ảnh: ĐÌNH TOÀN


Ngay sau khi nhìn thấy, một chàng Tây chừng 25 - 27 tuổi đã nhảy theo cố cứu hai cha con nạn nhân nhưng vẫn không thể cứu được. “Bạn ấy rất buồn khi không cứu được nạn nhân. Sau khi lên bờ nghỉ một lúc, bạn ấy để người ướt sũng như vậy bỏ đi. Tôi cũng không hỏi kịp danh tính”, một công nhân trên công trường gần hiện trường vụ đuối nước kể lại.

Trước đó, khoảng 9 giờ 45, một số công nhân đang thi công dự án thí điểm đường đi bộ ven sông Hương đoạn cầu Phú Xuân (cầu Mới) phát hiện có người chở theo một bé nhỏ bằng xe máy đến khu vực cầu Phú Xuân rồi để xe máy trên bờ, bất ngờ nhảy xuống sông Hương nên gọi điện báo cơ quan công an.

Ngay sau khi tìm được nạn nhân và xác định danh tính, cơ quan công an đã báo cho thân nhân hai nạn nhân đến hiện trường phối hợp xử lý sự việc.

Đại tá Đặng Ngọc Sơn, Phó Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng đã trực tiếp đến hiện trường chỉ đạo lực lượng công an lặn tìm kiếm, cứu hộ, giúp đỡ người nhà.

Nhiều người thân bàng hoàng khi hay tin anh Tuất ôm con lên thành phố rồi nhảy xuống sông - Ảnh: ĐÌNH TOÀN


Được biết, anh Tuất là tài xế lái xe đường dài, không có biểu hiện bệnh tật hay bất thường gì trong thời gian gần đây. Việc anh Tuất buộc con vào người rồi nhảy xuống sông Hương là thông tin gây sốc cho cả người thân và hàng xóm.

Chiều cùng ngày, thi thể cha con anh Tuất được đưa về quê nhà lo hậu sự trong sự xót xa, bàng hoàng của nhiều người dân.

Trao đổi với Thanh Niên, một vị lãnh đạo Phú Xuân cho biết thêm, anh Tuất có tổng cộng 3 người con, con trai đầu 3 tuổi. Anh từng ly hôn và hiện sống với người vợ làm nghề phụ bán cơm thuê.

Ngoài chuyện trục trặc trong cuộc sống hôn nhân, anh là một công dân bình thường ở địa phương và không có bất thường gì xảy ra.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.