Thấu hiểu mong muốn để giúp cha mẹ tự tin tận hưởng tuổi lão niên

20/12/2019 08:00 GMT+7

Khi ba mẹ đến tuổi lão niên, nhiều người con thường chọn cách phụng dưỡng ba mẹ qua việc chăm lo từng miếng ăn, giấc ngủ.

Thế nhưng, bên cạnh những yêu thương, lo lắng, người lớn tuổi rất cần sự thấu hiểu từ những người con để có thể giúp họ tự tin tận hưởng tuổi vàng trong sự tự chủ. Đó cũng chính là ý nghĩa giúp bộ thơ “Để ba mẹ tự làm” ghi điểm và được truyền tay nhau nhanh chóng trong thời gian qua.

Ngày còn thơ - mẹ cha chăm bẵm; lúc về già - cha mẹ để con…

Đó là suy nghĩ hiển nhiên của tất cả những người con khi muốn báo hiếu với đấng sinh thành. Có người muốn đem đến cho cha mẹ một cuộc sống sung túc, người lại chọn ở bên và làm hết tất cả mọi việc để chăm sóc cha mẹ khi về già. Thế nhưng, dù chọn cách làm nào để đáp đền công ơn cha mẹ, mỗi người con vẫn cần nhất là sự cảm thông và thấu hiểu mong muốn thực sự của cha mẹ mình.
Đừng nghĩ rằng cứ cho mẹ cha một cuộc sống yên vui trọn vẹn, cứ làm hết tất cả mọi việc cho cha mẹ là họ đã có thể yên tâm an dưỡng tuổi già. Thật ra, yêu thương đúng cách không chỉ là giúp cha mẹ cho trọn từng bữa ăn giấc ngủ mà hơn thế còn là giúp cha mẹ duy trì những năm tháng tuổi già thật vui vẻ và nhiều ý nghĩa. Nếu dành thời gian quan sát và lắng nghe, con cái có lẽ sẽ thấu hiểu cha mẹ mình hơn khi họ vẫn muốn được tham gia vào mọi công việc chăm sóc gia đình, được chủ động làm mọi điều mình còn có thể mà không cần phải phụ thuộc quá nhiều vào con cái. Hơn ai hết, niềm vui lớn nhất của tuổi già là còn sức khỏe, có thể tự lập và hơn nữa là vẫn có ích cho gia đình và cả cuộc sống này.

Con chỉ cần hỗ trợ - hãy “để ba mẹ tự làm”

Dù tuổi đã cao, vận động kém linh hoạt, việc được tự tay chăm sóc bản thân, chăm sóc gia đình vẫn là liều thuốc giúp người già duy trì sức khỏe và tinh thần phấn chấn, lạc quan. Thay vì làm thay mọi điều, tinh tế nhận ra nhu cầu thật sự của ba mẹ cần và tìm phương thức hỗ trợ phù hợp để giúp họ tự chủ nhưng vẫn thoải mái, tự tin chính là điều cần làm.
Tham gia hành trình “Để ba mẹ tự làm” của người con trong bộ thơ dưới đây để cảm nhận niềm vui và những năng lượng tích cực mà sự tự chủ có thể mang lại cho cha mẹ trong những năm tháng vàng của cuộc đời.

“Để ba mẹ tự làm” - Hành trình cùng ba mẹ tự tin làm chủ cuộc sống

Với mục đích muốn giúp cho những người lớn tuổi tận hưởng tuổi vàng thật trọn vẹn, nhãn hàng Caryn đã đồng hành cùng ThS-BS Nguyễn Trần Tố Trân thiết kế nên hành trình 3 tuần “Để ba mẹ tự làm”, tạo cơ hội cho những người con giúp ba mẹ duy trì sự tự chủ và theo đuổi cuộc sống một cách lạc quan.
Hành trình được bắt đầu từ ngày 23.12.2019 và sẽ được cập nhật thường xuyên trên trang web debametulam.com. Hãy cùng tham gia để trực tiếp bước chân trên hành trình, cảm nhận những thay đổi nhỏ và đón nhận những niềm vui lớn khi ba mẹ từng bước có thể tự chủ động trong sinh hoạt hằng ngày và tận hưởng cuộc sống lạc quan đúng nghĩa ở giai đoạn vàng của cuộc đời.
Tã quần Caryn - bạn đồng hành cho cuộc sống tự chủ
Với nhiều nhóm sản phẩm tã giấy người lớn khác nhau, nếu như tã dán là sản phẩm khá thông dụng trong việc hỗ trợ người lớn tuổi hạn chế khả năng đi lại, thì tã quần lại là sản phẩm phù hợp với người cao tuổi còn đi lại được hoặc trong quá trình phục hồi chức năng cần một sản phẩm phù hợp cho việc đi lại, vận động. Tã quần Caryn có thiết kế như quần lót, nay cải tiến mới với thun hông co giãn gấp 2 lần giúp người lớn tuổi dễ dàng mặc tã mà không cần trợ giúp nhiều, đồng thời lõi thấm siêu tốc cùng vách chống trào bên thông minh hỗ trợ chống trào toàn diện trong mọi tư thế vận động. Đây cũng chính là “bí kíp” mà nhiều người con đang tin tưởng chọn để hỗ trợ ba mẹ mình, giúp việc tự chăm sóc bản thân của người lớn tuổi giờ đây trở nên dễ dàng, nâng cao khả năng tự chủ và giúp người lớn tuổi sống tích cực hơn, xóa bỏ mặc cảm khi phải phụ thuộc vào sự chăm sóc của người khác. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.