'Thất tình', chú voi phá hàng chục xe trong ngày lễ tình nhân

15/02/2016 19:38 GMT+7

Tức giận sau khi thua cuộc một con voi đực khác, con voi ở tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) đã phá gần 20 chiếc xe trong một khu bảo tồn thiên nhiên, AFP dẫn tin từ Tân Hoa xã.

Tức giận sau khi thua cuộc một con voi đực khác, con voi ở tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) đã phá gần 20 chiếc xe trong một khu bảo tồn thiên nhiên, AFP dẫn tin từ Tân Hoa xã.

Chú voi ở tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) phá xe vì "thất tình" - Ảnh chụp từ clip Chú voi ở tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) phá xe vì "thất tình" - Ảnh chụp từ clip

Trong đoạn video đăng ngày 15.2, chú voi thuộc họ châu Á tên Zhusunya đã đẩy và tấn công những chiếc xe đang đậu khiến những người bên ngoài sửng sốt và la hét.

Tân Hoa xã dẫn lời lực lượng kiểm lâm tại khu vực gần đó cho biết con voi đã đi lang thang ngoài công viên quốc gia ở tỉnh Vân Nam, đập vỡ cửa xe trong một “cơn ghen”.

Vụ việc diễn ra vào ngày 12.2, làm hư hại 14 chiếc xe, sau đó thêm 4 chiếc vào ngày 14.2, trùng dịp Lễ tình nhân.

Tính đến năm 2015, khoảng 250 con voi châu Á hoang dã được cho là đang sống ở Trung Quốc, theo một nghiên cứu của Quỹ Khoa học thiên nhiên Quốc gia Trung Quốc. Chủ yếu những con voi này sống trong khu vực tỉnh Vân Nam, phía đông nam Trung Quốc, nơi có môi trường thích hợp với chúng.

Telegraph cho biết việc còn ít cá thể khiến voi châu Á khó kiếm được bạn tình và đó cũng góp phần khiến chúng hay nổi nóng.

Đoạn video ghi lại cảnh con voi phá xe nhanh chóng lan tỏa trong cộng đồng mạng Trung Quốc và có nhiều ý kiến thú vị về việc nó “thất tình” ngày Valentine.

Không có thiệt hại về người trong vụ con voi Zhusunya vừa qua, nhưng nhà chức trách cho biết chủ nhân những chiếc xe bị phá hoại sẽ được bồi thường.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.